GX Thổ Hoàng- Bế Giảng Lớp Giáo lý Hôn Nhân

Thánh lễ hôm nay, có 28 anh chị hiệp lời tạ ơn Chúa sau khi đã kết thúc khóa học Giáo lý hôn nhân, hôm nay cũng là ngày bế giảng và nhận chứng chỉ.

Giáo xứ Thổ Hoàng- Thánh lễ Tạ ơn Bế Giảng Lớp Giáo lý Hôn Nhân

Lúc 19 giờ ngày 23 tháng 2 năm 2023, thứ Năm sau lễ tro, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành và thầy Phó tế Augustinô Phan Minh Danh đã hiệp dâng Thánh lễ dành riêng cho thiếu nhi.

Đặc biệt trong Thánh lễ hôm nay, có 28 anh chị hiệp lời tạ ơn Chúa sau khi đã kết thúc khóa học Giáo lý hôn nhân, hôm nay cũng là ngày bế giảng và nhận chứng chỉ.

Sau đoàn rước từ cuối nhà thờ, cha chủ tế Giuse đã mở đầu Thánh lễ bằng lời mời gọi của sứ điệp Lời Chúa hôm nay là hãy biết từ bỏ mà chọn cho mình một lối sống, một con đường, một thái độ, một bậc sống, một công việc, một người bạn đời để sống đời sống hôn nhân, xin cho tất cả sự chọn lựa của chúng ta sẽ đi trên con đường của Chúa, nhờ có ơn Chúa sẽ giúp những chọn lựa chúng ta chọn, và sự chọn lựa có Chúa sẽ dệt nên cuộc đời riêng của mỗi người.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, thầy Phó tế Augustinô Phan Minh Danh đã gợi ý 3 vấn đề:

1. Kim chỉ nam và định hướng của mỗi người trong mùa chay nầy là hãy từ bỏ, vác thập giá mình hằng ngày để có thể trở nên môn đệ của Chúa.

2. Sự từ bỏ là thoát ra bên ngoài cái vòng luẩn quẩn của tội lỗi để lựa chọn cho chính mình những giá trị cao cả và tốt đẹp nhất như Đức Giêsu đã từ bỏ mọi sự, kể cả mạng sống của chính mình để hướng tới một giá trị cao cả hơn đó chính là cứu độ nhận loại…

3. Chia sẻ với anh chị lớp hôn nhân: ước mong các bạn hãy ý thức rằng những gì Giáo hội muốn nơi các bạn là hãy sống thật tốt trong bậc sống của mình và luôn biết định hướng và tìm ra cho mình những giá trị sống đích thực, biết bỏ mình và chọn Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

Sau Thánh lễ cha quản xứ và thầy xứ ghi hình lưu niệm phát chứng chỉ cho 28 học viên hoàn thành khóa học.



Bài giảng của thầy Phó tế Augustinô Phan Minh Danh

Kính thưa cộng đoàn thân mến!

Vậy là chúng ta đã bước vào mùa Chay thánh với ngày Thứ Tư Lễ Tro hôm qua, Giáo hội mời gọi chúng ta hãy ăn năn sám hối, cầu nguyện và làm việc bố thí; đó chính là kim chỉ nam và định hướng của mỗi người chúng ta trong mùa Chay này. Tuy nhiên, còn một điều không thể thiếu nữa, là việc chúng ta hãy từ bỏ và vác thập gíá của chính mình hằng ngày để bước theo Chúa. Và đây cũng là lời mời gọi của Chúa dành cho những ai muốn trở nên môn đệ của Ngài.

Kính thưa cộng đoàn.

Từ bỏ chính mình là từ bỏ đi những thói hư tật xấu, từ bỏ đi những đam mê trần tục, thoát ra bên ngoài của vòng luẩn quẩn của tội lỗi để lựa chọn cho chính mình những giá trị cao cả và tốt đẹp nhất. và sự từ bỏ ấy, Chúa Giêsu mong muốn chúng ta hãy hành động một cách liên lỉ, từ bỏ hằng ngày chứ không phải là chỉ hôm nay hoặc ngày mai mà thôi. Sự từ bỏ ấy phải được diễn ra một cách thường xuyên và đi kèm là sự lựa chọn hướng đến một tương lai cao cả, đó chính là Nước Trời. khi Chúa Giêsu mời gọi chúng ta như thế, Ngài cũng đã làm điều đó trước chúng ta bằng cách Ngài đã từ bỏ đi chính mạng sống của chính mình để hướng đến một giá trị cao cả đó chính là cứu độ nhân loại, đem tất cả chúng ta về với Chúa Cha là Đáng luôn yêu thương.

Nhắn nhủ với các bạn lớp giáo lý hôn nhân trong ngày trao bằng.

Các bạn thân mến, ngày hôm nay chúng ta tham dự Thánh lễ này để tổng kết khóa học Giáo lý Hôn nhân. Chắc chắn những kiến thức về đời sống hôn nhân mà chúng ta được học không thể diễn tả hết những gì trong thực tế. Tuy nhiên, khi chúng ta đến để tham dự khóa học này, là chúng ta đã dám từ bỏ một chút của bản thân mình để tìm lấy kiến thức về đời sống Hôn nhân thì đó cũng là một giá trị cao cả rồi. Có thể các bạn chưa bước vào đời sống Hôn nhân hoặc cũng có thể các bạn lựa chọn một bậc sống khác, nhưng tôi ước mong các bạn hãy ý thức rằng những gì Giáo hội muốn nơi các bạn là hãy sống thật tốt trong bậc sống của mình và luôn biết định hướng và tìm ra cho mình những giá trị sống đích thực, biết bỏ mình và chon Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Amen. (Phó tế Augustinô Phan Minh Danh)

XemHình Ảnh https://photos.app.goo.gl/1SnJhF86QJsoKUoM9

Hồng Bính

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...