Gx Thổ Hoàng- Đêm Vọng Phục Sinh

Vào lúc 19g, ngày 16-4-2022, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành long trọng dâng Thánh lễ Vọng Phục Sinh. Đồng tế với ngài có cha Phêrô Nguyễn Trung Hiếu, SDB.

Gx Thổ Hoàng- Đêm Vọng Phục Sinh



 

Vào lúc 19g, ngày 16-4-2022, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành long trọng dâng Thánh lễ Vọng Phục Sinh. Đồng tế với ngài có cha Phêrô Nguyễn Trung Hiếu, SDB.

Thánh lễ có bốn phần:

Phần 1: Thắp nến Phục Sinh

Trong bóng tối phủ vây, Cha Giuse đã làm phép lửa và thắp nến phục sinh từ cuối nhà thờ, sau đó cùng với cha Phêrô kiệu nến phục sinh về cung thánh. Ánh nến tượng trưng cho ánh sáng phục sinh, ánh sáng tình yêu. Xin Chúa Giêsu ánh sáng phục sinh xua tan bóng tối đang bao phủ lòng trí chúng con và bảo vệ chúng con khỏi sa chước cám dỗ.

Phần 2: Phụng vụ Lời Chúa

Qua các bài đọc từ sách Sáng Thế và sách Xuất Hành cho cộng đoàn  thấy Thiên Chúa đã sáng tạo vũ trụ và con người một cách lạ lùng. Ngài luôn yêu thương và bảo vệ con người qua muôn thế hệ.

Bài chia sẻ, cha Giuse chúc mừng một ca đoàn trong Giáo xứ mừng lễ hôm nay, ca đoàn Alleluia và quảng diễn ý nghĩa Vọng Phục Sinh giúp cho mọi người hiểu rõ hơn ý nghĩa của Phục Sinh.

- Phục Sinh là một công trình tạo dựng mới

“Thiên Chúa đã tạo dựng trời đất và con người. Adam và Eva nhưng mà Adam, Eva không tin vào con đường Thiên Chúa tạo dựng. Họ nghĩ rằng đi con đường này tôi không thấy hạnh phúc, cho nên cuối cùng họ nghe theo lời con rắn để tự chọn con đường cho mình và thực tế con đường đó chỉ dẫn đến chết chóc.

Còn Chúa Giêsu khi Ngài đến giữa nhân loại này. Ngài đã cương quyết chọn con đường của Thiên Chúa. Cho dẫu con đường ấy dẫn tới cuộc khổ nạn, đến đồi Canvê, đến thập giá. Chúa chịu chết nhưng Chúa đã phục sinh. Thế thì phục sinh có nghĩa là con đường Chúa Giêsu đã chọn không phải là con đường dẫn đến sự chết mà là con đường dẫn đến sự sống. Cho nên phục sinh là một công trình tạo dựng mới, một hiến tế mới và một cuộc xuất hành mới.

Bởi thế, Hội Thánh cử hành đêm Vọng Phục sinh này là để giữ vững niềm tin của tất cả chúng ta vào Chúa Kitô, để ta có can đảm sống Tin Mừng của Chúa, đồng thời mỗi người có trách nhiệm chuyển giao đức tin cho thế hệ mai sau. Có như vậy niềm tin phục sinh sẽ mãi mãi sinh động, không những cho cuộc đời của chúng ta mà còn cho thế hệ tiếp nối chúng ta nữa. Hãy hát vang Alleluia! Alleluia!

Tiếp đến là phần làm phép nước và phần Phụng Vụ Thánh Thể.





Xem Hình Ảnh https://photos.app.goo.gl/TRGh5uWoHUFzmm3w9

Hồng Bính

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...