GX Thổ Hoàng: Lễ Thánh Gioan Baotixita

Thánh Gioan Baotixita là một vị thánh được khá đông gia đình trong giáo xứ, đặc biệt những gia đình gốc giáo họ Phương Mộ, giáo xứ Thổ Hoàng, giáo phận Vình mến mộ.
Giáo xứ Thổ Hoàng: Lễ Thánh Gioan Baotixita

 

Xin cho tất cả chúng ta biết nhìn thấy sứ vụ mà Chúa trao cho mỗi người chúng ta trong ngày lễ thánh Gioan Baotixita hôm nay. Xin dâng lời cầu nguyện cho những người đã chọn thánh Gioan Baotixita làm bổn mạng cũng như toàn thể cộng đoàn dân Chúa biết theo gương thánh Gioan Baotixita làm tròn vai trò sứ giả của mình là giới thiệu Đức Giêsu Đấng Cứu Thế, cầu nguyện cho những người chọn thánh Gioan Baotixita làm bổn mạng đã qua đời trong giáo xứ…

Lời mở đầu vào lúc 4 giờ 45 phút ngày 24 tháng 06 năm 2020 của cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành tại nhà thờ Thổ Hoàng đã bắt đầu thánh lễ trọng thể mừng kính thánh Gioan Baotixita. 

Thánh Gioan Baotixita là một vị thánh được khá đông gia đình trong giáo xứ, đặc biệt những gia đình gốc giáo họ Phương Mộ, giáo xứ Thổ Hoàng, giáo phận Vình mộ mến và chọn ngài làm Đấng bảo trợ.

Trong bài chia sẻ, cha Giuse qua biến cố sinh nhật của Gioan, ngày mà láng giềng bà con nghe biết Chúa đã tỏ lòng nhân hậu lớn lao với gia đình ông bà Giacaria và Elisabet, nhờ ơn Chúa bà Êlisabet đã có thai trong lúc tuổi già, đã sinh đẻ mẹ tròn con vuông, họ đến để vui với ông bà, họ không chì chiết ông bà vì 2 ông bà là người công chính.

Từ biến cố và hình ảnh đó, cha Giuse đã nhắc cộng đoàn là trong mỗi một người chúng ta đều có một sứ mạng, một ý định của Thiên Chúa, con người phát xuất từ Thiên Chúa và sẽ trở về với Thiên Chúa, vì thế ngài mời gọi mọi người hãy vui mừng ngày sinh của mình, ngày mà chúng ta được hạnh phúc làm người, hơn nữa là ngày chúng ta được tái sinh làm con Thiên Chúa, trong khi đó có bao nhiêu người không được diễm phúc nầy, vì họ đã bị giết chết từ trong lòng mẹ, hãy tạ ơn Chúa vì chúng ta được sinh ra và cầu nguyện cho những người đang tâm giết đi những mầm sống trong lòng mình.

IMG 0166

IMG 0168

IMG 0169

IMG 0171

IMG 0175

IMG 0180

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...