Kỳ thi Tổng kết Giáo lý tại Giáo xứ Xuân Lộc

Sáng Chúa nhật ngày lễ Các Thánh 01/11/2020, lúc 8g30 tại Nhà thờ giáo xứ Xuân Lộc đã diễn ra kỳ thi tổng kết giáo lý xứ năm học 2019-2020.
Kỳ thi Tổng kết Giáo lý tại Giáo xứ Xuân Lộc

 
Sáng nay, Chúa nhật ngày lễ Các Thánh 01/11/2020, lúc 8g30 tại Nhà thờ giáo xứ Xuân Lộc đã diễn ra kỳ thi tổng kết giáo lý xứ năm học 2019-2020. Hiện diện trong giờ khai mạc có Cha Quản xứ Phaolô Trần Văn Thanh, Ban Thường vụ HĐGX, Quý Soeurs, Ban Giáo lý Giáo xứ và các Giáo họ, 130 Giáo lý viên và gần 2000 Giáo lý sinh trên toàn xứ thuộc 6 giáo họ: Trị Sở, Tân Bình, Phương Trạch, Xuân Tình, Đăk Hà và Đăk Săk. Thí sinh dự thi gồm các khối Sơ Cấp, Căn Bản, Kinh Thánh và Vào Đời trên toàn xứ, với số lượng cụ thể của các khối:

 
  • Khối Sơ cấp: 432 em.
  • Khối Căn Bản: 559 em.
  • Khối Kinh Thánh: 548 em.
  • Khối Vào Đời: 440 em.
Phát biểu trước buổi thi, Cha Quản xứ nêu lên tầm quan trọng của việc dạy và học giáo lý. Cha mong muốn Hội đồng coi thi và các thí sinh làm hết trách nhiệm của mình. Tiếp lời Cha Quản xứ, ông Chủ tịch HĐGX thay mặt Hội phụ huynh cầu chúc các em làm bài tốt. Sau đó anh Trưởng ban Giáo lý trao đề thi đã được niêm phong cho Hội đồng coi thi trước sự chứng kiến của các thí sinh. Thể hiện sự tuyệt đối bí mật của đề thi và sự trung thực trong thi cử...

Ban Thường vụ HĐGX, Quý Soeurs, Quý anh chị Giáo lý viên và đặc biệt Cha Quản xứ đã hiện diện suốt buổi thi như là những Giám thị công minh, giúp các em làm bài trong trật tự, nghiêm túc.

Kỳ thi giáo lý xứ năm nay diễn ra suốt buổi sáng từ khối Sơ Cấp đến khối Vào Đời. Các giáo lý sinh làm bài khá nghiêm túc, trung thực, tuy nhiên cũng có vài em được nhắc nhở trong buổi thi.

Sau những ngày mưa ảnh hưởng bão lụt Miền Trung, Tạ ơn Chúa hôm nay thời tiết nắng dịu dễ chịu. Với sự cố gắng của Hội đồng coi thi, chấm thi và các thí sinh. Kỳ thi kết thúc lúc 11g00 cùng ngày.

Chương trình thi năm nay đã diễn ra một cách tốt đẹp. Hy vọng sẽ có kết quả bội thu, tạo niềm tin cho các kỳ thi của những năm sau và nhất là tạo nền tảng vững chắc cho đời sống đức tin, luân lý và bí tích cho các em sau này.

 





 
HÌNH ẢNH
                                                         
GX Xuân Lộc
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...