Tân Linh mục Antôn Trần Bửu Phùng dâng lễ tạ ơn


Tân Linh mục Antôn Trần Bửu Phùng dâng lễ tạ ơn


 

Vào lúc 4 giờ 45 phút ngày 20.01.2020, nhằm ngày 26 .12 Kỷ Hợi, tại nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng, cha Antôn Trần Bửu Phùng thuộc Đại Chủng Viện St. Joseph Seminary tại thành phố Edmonton, Alberta, Canada, đã về quê hương, nơi chôn nhau cắt rốn và bao bọc cha một thủa thiếu thời để dâng Thánh lễ tạ ơn hồng ân linh mục mà cha đã được Đức TGM Donald J. Bolen đặt tay truyền chức Linh mục vào lúc: 7:00 tối thứ 6 ngày 14.6.2019 (giờ Canada), tức vào lúc 8:00 sáng thứ 7 ngày 15.6.2019 (giờ Vietnam) tại Thánh Đường Holy Rosary Cathedral - SK – Canada.

Cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, cha GB Nguyễn Văn Huân,SVD, cha Mathêu Trần Hữu Hải, SOC cùng 1 thầy phó tế SVD.

Mở đầu thánh lễ, cha Antôn Trần Bửu Phùng đã gởi lời chào tới cha quản xứ, quý cha, cùng toàn thể ân nhân, thân thân và bằng hữu, đồng thời mời gọi mọi mọi người hiệp ý trong thánh lễ tạ ơn Chúa, cầu bình an cho giáo xứ, cho người đang sống và đã qua đời.

Giảng trong Thánh lễ, cha Antôn chia sẻ cho cộng đoàn về các hình thức ơn gọi, và cách thức Chúa gọi chọn rất đa dạng chứ không như sự suy nghĩ của loài người theo cảm nhận ơn chọn gọi mà Chúa đã dành cho cha.

Ngài tâm tình trước khi kết thúc bài giảng “Cuộc đời linh mục luôn cần sự cầu nguyện của mọi người, để con luôn đủ can đảm để dấn thân,yêu mến Thiên Chúa, Giáo hội và dân Chúa, có lời cầu nguyện và sự nâng đỡ của cộng đoàn, thì con mới có thể chu toàn được sứ vụ Thiên Chúa và Giáo Hội đã trao phó cho con”.

Sau rước lễ, cha Antôn quỳ trước bàn thờ và cộng đoàn sốt sáng đọc kinh cầu cho Tân linh mục.

Trước lời nguyện kết lễ, một vị đại diện giáo xứ Thổ Hoàng gởi tới cha Antôn lời cảm ơn chân thành, đồng thời dâng lên cha bó hoa biểu tượng cho lòng yêu mến, tiếp đến lời đáp từ của cha Antôn.

Sau lời nguyện kết lễ, cha mới đã ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn.

IMG 9379_resize

IMG 9380_resize

IMG 9382_resize

IMG 9388_resize

IMG 9392_resize

IMG 9402_resize

IMG 9412_resize

IMG 9417_resize

IMG 9418_resize

IMG 9419_resize

IMG 9421_resize

IMG 9426_resize

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...