Thánh lễ mãn tang bà cố Maria Nguyễn Thị Hồng


Thánh lễ mãn tang của bà cố Maria Nguyễn Thị Hồng


 

Lúc 4 giờ 45 sáng 16 tháng 07 năm 2020, tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng, cha Giuse Trương Văn Minh, CSSR đã chủ sự dâng Thánh lễ mãn tang cho thân mẫu của ngài là bà cố Maria Nguyễn Thị Hồng.

Cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, cha bề trên và quý cha Dòng Chúa Cứu Thế.

Bà cố Maria Nguyễn Thị Hồng đã qua đời vào lúc 18 giờ 10 phút ngày 16.07.2018, đến hôm nay 16.07.2020 vừa tròn 2 năm.

Sau lời chào hỏi và giới thiệu của Cha quản xứ, Cha chủ tế Giuse Trương Văn Minh mời gọi mọi người hiệp thông với ngài dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân Chúa đã tuôn đổ cho tất cả mọi người, đặc biệt cầu nguyện cho linh hồn bà cố Maria Nguyễn Thị Hồng.

Phần chia sẻ Lời Chúa, cha Marco Bùi Duy Chiến đã giúp cộng đoàn nhìn lại trách nhiệm của mình cần phải có theo sự soi sáng của Tin Mừng Lc 12,32-48.

- Tuy mỗi người có cùng khởi điểm, cùng những thực tại giống nhau trong cuộc sống, nhưng kết thúc cuộc đời lại hoàn toàn khác nhau, tùy theo cách sống của mỗi người trong hiện tại.

- Chúng ta luôn luôn phải biết sống tỉnh thức để canh thức, phải thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sáng, phải chờ một cách tích cực, phải luôn thắt lưng gọn gàng để sẵn sàng mở cửa ngay khi chủ vừa gõ cửa, rồi bắt tay ngay vào việc phục vụ ông chủ (Lc 12,35-36)... Bởi thế chúng ta phải chịu trách nhiệm về số phận của đời mình. Không ai có thể làm thay cho chúng ta được.

Cách đây 2 năm, cũng vào ngày nầy, bà cố Maria sau khi tham dự thánh lễ về, đã ra chuẩn bị đồ ăn thức uống trong ngày cho chồng con, ngay sau đó bà cố đã nhẹ nhàng ra đi trong tinh thần tỉnh thức đợi chờ.

Chúng ta cầu nguyện, tạ ơn và tin tưởng giờ đây Chúa đã đưa bà cố Maria vào tiệc cưới Nước Trời để sống trong sự hiệp thông và hạnh phúc viên mãn với Ngài, vì bà cố trong suốt cuộc đời của mình đã tỉnh thức và sẵn sàng đợi chờ ngày Chúa đến.

Trước lời nguyện kết lễ, Cha quản xứ Giuse đã làm phép cho một số hài cốt từ miền Bắc được thân nhân quy tập về nghĩa trang giáo xứ để đoàn tụ và để dễ bề chăm sóc.

 











 
Hồng Bính
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...