Thánh lễ tiễn đưa Cha cố Antôn Trương Trọng Tài

“Lạy Chúa trọn đời con đã dâng cho Ngài, trọn đời con đã theo chân Ngài”

THÁNH LỄ AN TÁNG VÀ TIỄN ĐƯA CHA CỐ ANTÔN TRƯƠNG TRỌNG TÀI


 

Lạy Chúa trọn đời con đã dâng cho Ngài, trọn đời con đã theo chân Ngài”

Những ca từ trên có lẽ đã dành trọn cho cha cố Antôn Trương Trọng Tài, một người con của Giáo xứ Vinh An, mảnh đất mà bà cố Nguyễn Thị Đoài và cha cố Antôn đã từng sống và làm việc từ ngày thành lập Giáo xứ, nay cha đã được Chúa gọi về sau 90 năm làm con của Chúa, 57 năm làm thợ gặt cho Chúa trên những cánh đồng truyền giáo, trong đó 13 năm sống kiếp tù đày, 11 năm bệnh tật, ốm đau bởi tuổi già. Dù đường đời gian truân vất vả nhưng cha đã hoàn toàn phó thác đường đời cho Chúa, để hôm nay cha thanh thản ra đi, đi về với đấng Tình Quân cha tôn thờ.

Thánh lễ an táng được long trọng cử hành vào lúc 4g45 ngày 13 - 9 - 2022 tại thánh đường Giáo xứ Vinh An do cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng quản hạt Đăk Mil làm chủ tế, đồng tế với ngài còn có trên 60 cha trong và ngoài Giáo phận.

Trước khi vào Thánh lễ, cha chủ tế thay lời cho cộng đoàn dân Chúa Giáo hạt Đăk Mil nói chung, Giáo xứ Vinh An nói riêng có lời chia buồn với đại gia đình huyết tộc, linh tông. Nhìn lại cuộc đời 57 năm linh mục của cha cố Antôn với biết bao thăng trầm, gian khổ, đặc biệt là những năm tù đày. Nhưng đó cũng chính là thời gian để ngài chuẩn bị hành trang một cách trọn vẹn, kỹ lưỡng và sẵn sàng về với Chúa.

Sau phúc âm, Cha Trương Huy Hoàng, một người trong huyết tộc của cha cố An Tôn chia sẻ: “Trong mỗi lần gặp gỡ, tiếp xúc với cha cố Anton là, là một lần được học nơi ngài một bài học, và bài học quý giá nhất, ngài khẳng định là trong những lúc chúng ta gặp gian nguy, thử thách, trong tù đày và trong những lúc thất vọng, chán chường, những giây phút sống trong tối tăm nhất của cuộc đời, là chính lúc chúng ta đặt niềm tin tưởng, phó thác vào Chúa tuyệt đối nhất, và chỉ có Chúa mới làm được nơi ta những điều kỳ diệu mà chúng ta không thể ngờ được”.

Trước khi làm nghi thức tiễn biệt, cha Trương Huy Hoàng đã thay mặt đại gia đình linh tông, huyết tộc ngỏ lời cảm ơn cha Quản Hạt, đã vì yêu thương cha cố Anton mà tạo mọi điều kiện để tang lễ cha cố được trọn vẹn tốt đẹp, cảm ơn quý cha, đã không quản ngại đường sá xa xôi, tạm gác lại những công việc mục vụ bận rộn để đến nơi đây dâng Thánh lễ cầu nguyện và tiễn đưa cha cố về nơi an nghỉ cuối cùng, xin được cảm ơn quý tu sỹ nam nữ, đặc biệt cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Vinh An, Giáo họ Thanh Lâm, các ban, ngành, đoàn thể đã rộng vòng tay yêu thương đón nhận người con của Giáo xứ là cha cố Antôn về yên nghỉ nơi mảnh đất quê hương.

Xin Thiên Chúa là cha nhân lành ôm ấp cha vào lòng để cha mãi được chung hưởng mùa xuân an nhàn, bất diệt cùng với các thánh trên trời.





































































 

HÌNH ẢNH của phototuanle

Tác giả bài viết: Ngọc Sương

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...