Vinh Hương - Tạ ơn 9 năm hồng ân linh mục


Vinh Hương - Thánh lễ tạ ơn 9 năm hồng ân linh mục

 
Ngày 09/10/2019, tại Thánh đường Giáo xứ Vinh Hương, Giáo hạt Đăkmil, đã diễn ra Thánh Lễ Tạ Ơn "09 năm Hồng Ân" linh mục của các cha Giáo phận Ban Mê Thuột khóa 7 Đại chủng viện Sao Biển:

- Cha Phaolô Trần Vĩnh Niệm, quản xứ giáo xứ Vinh Hương
- Cha Phêrô Trần Thanh Trực, quản nhiệm giáo họ Tân Phúc, giáo hạt Gia Nghĩa
- Cha NicôLas Lưu Nhất Tâm, quản xứ Công Chính
- Cha Giuse Hồ Ngọc Vũ, quản xứ Phú Văn
- Cha Giuse Trịnh Văn Kính, quản xứ Phú Riềng,
- Cha GB. Nguyễn Tiến Đạt, quản xứ Vinh Trung
- Cha Phêrô Nguyễn Thanh Vũ, quản xứ Bình Minh
- Cha Giuse Nguyễn Đình Ngọc, quản xứ Đức Hạnh
- Cha Anre Trần Thế Minh, quản xứ giáo xứ Kon H’ring

Lúc 5g30 sáng với đoàn rước thật trang nghiêm.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Chính xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm, chủ tế Thánh lễ đã chào Cộng đoàn và giới thiệu các Cha đồng tế với cộng đoàn, Ngài nói: cột mốc thời gian là để chúng ta tạ ơn Thiên Chúa, xin cộng đoàn thêm lời cầu nguyện để các cha trở thành những người mục tử tốt lành như lòng Chúa mong muốn.

Trong bài giảng, Cha Phêrô Nguyễn Thanh Vũ đã chia sẻ: "09 năm không phải là dài và cũng không ngắn nhưng cũng đủ để cho quý cha cảm nghiệm được hồng ân Chúa tuôn đổ trên các ngài. Trong chặng đường 09 năm qua, mỗi khi dâng thánh lễ là khi ấy các linh mục đang dâng lời tạ ơn Chúa.

Không phải các Cha chọn Chúa, nhưng chính Người đã chọn gọi quý Cha như là chiến sĩ ra đi gieo rắc Tin Mừng cho mọi người,

Dọc theo bài Tin Mừng "Chín người kia đâu?" (Lc 17, 11-19) Ngài nói xin Chúa cho chúng ta biết nhận ra mọi ơn huệ Chúa ban cho chúng ta, cho dù cuộc sống có thế nào, chúng ta phải ưu tiên cho việc tôn vinh và cảm tạ Chúa, bằng việc tham dự Thánh Lễ, bằng lời kinh, bằng các việc thiêng liêng, và nhất là bằng chính đời sống biết ơn của chúng ta. Bởi vì, chính lòng biết ơn sẽ chuẩn bị cho chúng ta đón nhận ơn huệ lớn hơn.

Sau cùng Ngài cất lên Khúc ca tạ ơn "Đời con là những nốt nhạc thiêng, Chúa thêu dệt nên thành khúc ca tuyệt vời.
Đời con là khúc hát tri ân, xin dâng một đời lời tạ ơn Thiên Chúa.
Tạ ơn vì Chúa đã rộng ban phúc ân tràn lan tình mến thương vô vàn..."


Với con người, đó là một hành trình đầy thăng trầm và lắm thử thách; nhưng với Thiên Chúa, đó chỉ là một phút chốc trong chương trình yêu thương của Ngài, đặc biệt khi Ngài cho con người được cộng tác với Ngài để chăm sóc vườn nho Hội Thánh”.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan. Một vị Đại diện Giáo xứ Vinh Hương có những lời chúc mừng và những cánh hoa tươi, thắm tình con thảo của giáo xứ trao tặng quý cha. Ngày lễ kỷ niệm khép lại với bữa tiệc mừng đơn sơ nhưng ấm cúng tình người mục tử. Tất cả như hòa quyện lại trong niềm vui tạ ơn 09 năm Linh mục của quý Cha.

Ước mong các linh mục của Chúa Kitô sẽ luôn là những mục tử nhân lành chiếu giãi tình thương của Thiên Chúa tới muôn người và muôn nơi.

 
Tin: Linh mục Raphael Trần Xuân Nhàn
Ảnh: Cao Hướng
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...