Vinh Hương - Thánh lễ tạ ơn ngân khánh hôn phối


Vinh Hương - Thánh lễ tạ ơn ngân khánh hôn phối 2020

 
- Chúc cho các anh chị luôn biết cách làm cho mái ấm gia đình mình thành cung thánh của sự sống, là mái ấm của tình yêu và lòng thương xót”.

Chúc cho các đôi mừng ngân khánh hôn phối và quý cộng đoàn, những người đang sống đời gia đình có tình yêu kiên nhẫn, tình yêu phục vụ; tình yêu không ghen tị, tình yêu không khoe khoang; tình yêu dịu dàng, tình yêu quảng đại, tình yêu tha thứ; tình yêu vui với niềm vui, tình yêu tin tưởng tất cả, tình yêu chiụ đựng tất cả. (trích Tông huấn niềm vui của tình yêu “Đức Phanxicô”).

Trên đây là lời cầu chúc để kết thúc bài giảng lễ của cha Giacôbê Nguyễn Hải Ly SDB, trong thánh lễ tạ ơn mừng ngân khánh hôn phối của 11 gia đình được cử hành vào lúc 5 giờ ngày 22.01.2020 (28 tết Canh Tý) tại nhà thờ Vinh Hương. 

Thánh lễ cha Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế, cùng đồng tế với cha quản xứ có quý cha quê hương Giuse Lê Minh Thông OP, Phêrô Đỗ Cao Cương SVD, Giuse Đào Thành Khang SVD và quý cha thân tộc của các đôi mừng 25 năm – cha Giacôbê Nguyễn Hải Ly SDB truyền giáo tại Hungary, cha Tôma Nguyễn Quốc Thịnh phó xứ Kitô Vua. Đây là thánh lễ lần thứ 20, theo truyền thống của giáo xứ đã được duy trì đều đặn kể từ năm 2001, do cha cố Phaolô Nguyễn Công Minh khởi xướng.

Trong lời khai mở đầu lễ, cha quản xứ đề cao ngày kỷ niệm 25 năm hôn phối, ngài nói “lễ tạ ơn 25 năm hôn phối của 11 gia đình, nơi đó chúng ta thấy tình yêu đã chớm nở và tình yêu được nối kết. Xin Chúa chúc phúc cho họ”. Cũng trong thánh lễ này, các đôi mừng kỷ niệm xin lễ cầu nguyện cho cha cố Phaolô Nguyễn Công Minh sớm được về hưởng nhan thánh Chúa.

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha Giacôbê Nguyễn Hải Ly SDB gợi lên nhiều tiêu chí tối cần thiết để bảo vệ và mưu cầu hạnh phúc trong đời sống gia đình:

- Vợ chồng còn thiếu nợ nhau rất nhiều, nợ ân tình, thiếu sự quan tâm, lời nhẹ nhàng, sự động viên. Nợ cả hai tiếng cảm ơn, xin lỗi, nợ vì chưa đủ tôn trọng. Sống với nhau đã lâu mà chưa thể mang lại hạnh phúc, nợ ước mơ chưa thành…

- 25 qua chưa dài lắm mà có thể đã quên đi sự nồng ấm thưở ban đầu, bạc đi màu hồng ngày cưới…25 không chỉ là những mùa xuân bất tận mà còn có những mùa hạ oi nồng, mùa thu trầm buồn và mùa đông giá buốt.

- Nên sống với chữ cần. Cần có Chúa Mẹ, có Giáo hội, cần bỏ cái tôi, cần một chút kiên nhẫn, khiêm tốn, nhường nhịn. Cần biết dừng lại, cần cả hy sinh, cần một tí đức ái, cần cả khôn ngoan, khéo léo để cân bằng cuộc sống

- Hãy sống vì nhau, vì nhau mà tin tưởng, vì nhau mà đổi thay.

Cha đúc kết, “được như thế, các anh chị sẽ là những bài giảng sống, những chứng tá tuyệt vời về Bí tích Hôn Phối, về ơn gọi đời sống hôn nhân – gia đình, về trách nhiệm sinh dưỡng, giáo dục con cái và về vai trò của người giáo dân trong Giáo hội”.

Sau phần giảng lễ, cha quản xứ chủ sự nghi thức chúc lành và làm phép nhẫn mới.

Trước khi nhận phép lành, anh Nicôlaô Nguyễn Tiến Phương, đại diện các gia đình mừng ngân khánh hôn phối ngỏ lời cảm ơn quý cha, quý chức, mọi thành phần tổ chức và cộng đoàn hiệp thông trong thánh lễ tạ ơn. Và đồng dâng lên cha quản xứ bó hoa trìu mến ân tình.

Kế đến, cha quản xứ có lời chúc mừng và ngài cũng gởi tặng đến mỗi gia đình một ảnh chân dung vợ chồng để ghi dấu ấn thời gian cùng nhau vượt qua chặng đường 25 năm trong hòng ân Thiên Chúa.

Xong phần nhận quà từ cha quản xứ là đến lượt con cái tặng hoa, chúc mừng ba mẹ và sau đó là chụp hình kỷ niệm.

Cuối lễ, tại sân nhà giáo lý, các đôi hôn phối cùng nhau tổ chức bữa điểm tâm đầm ấm để kỷ niệm ngày cưới 1995 – 2020.

Mượn lời cầu chúc của cha giảng lễ: “chúc cho các anh chị luôn biết cách làm cho mái ấm gia đình mình thành cung thánh của sự sống, là mái ấm của tình yêu và lòng thương xót”.

 
+++++0+++++


 
Tin: Cao Hướng
Ảnh: Cao Hướng - Hồng Ân
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...