BÁC ÁI MÙA CHAY GIÁO XỨ BÙ ĐĂNG Chủ Đề: “GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG”


Đáp lại lời mời gọi của ĐTC Phanxicô trong sứ điệp Mùa Chay 2017. Lời Chúa là một hồng ân, tha nhân là một hồng ân, cha Giuse Trịnh Văn Kính, Đặc Trách Giáo xứ Bù Đăng, đã mời gọi tất cả mọi thành phần trong Giáo xứ ý thức  góp phần nhỏ bé của mình cùng với Giáo xứ làm việc bác ái giúp đỡ người nghèo vào Chúa Nhật thứ IV Mùa Chay, với chủ đề: “ Gia Đình yêu thương”.

Trong dịp này Giáo xứ cũng rất vui mừng được sự cộng tác của Hội Gia Trưởng,  nhóm bạn trẻ thuộc Giáo xứ An Phú, Giáo Hạt Phú Cường, và các bạn không cùng tôn giáo... cũng tham gia vào việc chia sẻ bác ái này. Số phần quà mà Giáo xứ ngoài nhu yếu phẩm, áo quần ... còn có 100 bàn thờ tặng các gia đình trong các Bon Sóc chưa có bàn thờ, gắn vào nơi xứng đáng, tôn nghiêm hơn. Thay vì trước đây, bà con chỉ  đặt hình, tượng Chúa trên đầu tủ, hoặc nằm trên bàn và  dán ảnh tượng khắp nơi…

Cùng đi với đoàn có cha Giuse Hoàng Yến Linh thuộc Giáo xứ An Phú, thầy Phó Tế Tu Hội Thừa Sai và quý xơ Dòng Nữ Vương Hòa Bình thuộc cộng đoàn Bù Đăng.

Đúng 8g00 ngày 27/03/2017, đoàn khởi hành. Vì có nhiều Bon Sóc, nên Giáo xứ Bù Đăng và Đoàn đã chia thành 6 nhóm. Có qúy xơ và HĐGX, các ban ngành đoàn thể, ban điều hành các Giáo Họ dẫn đường. Sau một ngày khá vất vả, niềm vui được lan tỏa và tình thương ấm áp. Với 350 phần quà và 1000 phần bánh kẹo cho các em thiếu nhi cùng 100 bàn thờ tặng những gia đình nghèo nhất trong các Bon Sóc. Lúc 16g00, đoàn đến Giáo Họ Bụi Tre để tham dự thánh lễ cùng bà con thuộc xã Phú Sơn, Sơn Thành, Sơn Lang, Bụi Tre, Đakla. Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Đặc Trách đã thay lời cho bà con trong các Bon Sóc bày tỏ tâm tình cảm ơn đến những người đã đem niềm vui tới Bon Sóc, thực hiện lời ĐTC Phan-xi-cô: “Tha nhân là một hồng ân”.  “Mối tương quan thích đáng với mọi người là nhìn nhận giá trị của họ với lòng biết ơn. Ngay cả người nghèo nằm ở cửa người nhà giàu chẳng phải là một điều phiền toái, nhưng là một lời mời gọi hoán cải và thay đổi”.

Sau Thánh lễ, bà con trong các Bon Sóc và các em thiếu nhi tham dự một bữa tiệc đầy ắp tình yêu thương do chính tay của các anh chị  thuộc đoàn Bác Ái Giáo Xứ An Phú và HĐGX, Ban Điều hành các Giáo Họ, Giáo xứ Bù Đăng đảm trách.

Chương trình chia sẻ bác ái được tiếp nối với phần đốt lửa trại và giao lưu văn nghệ, với những vũ điệu nhịp nhàng, tiếng cồng chiêng Tây nguyên đậm đà bản sắc Dân Tộc.

21g30: Đoàn chia tay trở về Giáo xứ An Phú.

 Sóc Bù Môn

Sóc Bù Tơm

 


      
 Sóc Bù Xiết

Sơn Nguyễn – GX. Bù Đăng

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...