Các giáo họ thuộc GX. Bù Đăng mừng lễ Giáng Sinh 2017



Xã Phú Sơn nằm trên Quốc lộ 14 – Huyện Bù Đăng tỉnh Bình Phước, nơi đây bà con Giáo dân chủ yếu là người Sắc Tộc M’ Nông và một số ít người S’ Tiêng. Đồng bào công giáo chiếm ¾ dân số. Chính vì thế, cứ mỗi dịp Giáng Sinh về  bà con lại nô nức chuẩn bị đón chờ Chúa đến bằng những hang đá nhỏ đơn sơ, với những đèn sao lấp lánh, tuy bé nhỏ, song lại thể hiện rõ niềm khát khao chờ mong Chúa  đến.

Bà con sắc tộc ở đây không có tết. Đối với họ đại lễ Giáng Sinh là một niềm vui lớn nhất. những ngày này, họ hân hoan mừng lễ, là dịp để họ thăm viếng nhau, đến từng gia đình đọc kinh. Đây là một tập tục khá đặc biệt mà bà con chốn này đã duy trì nhiều năm và đã trở thành truyền thống tốt đẹp mà ít nơi có.

Sau đêm Giáng Sinh, họ còn hăm hở lên đường đi thăm viếng những người anh em trong gia tộc và trong các Sóc lân cận. Niềm vui này kéo dài đến hết mùa Giáng Sinh.

Hành trình theo Chúa, đâu chỉ dừng lại trên những lối mòn, mà cần phải đi sâu hơn, để hiểu hơn về văn hóa,  cũng như những  truyền thống tốt đẹp của người đồng bào.
Họ vui với cái vui của sự bình an, vui vì có Chúa cùng đồng hành, vui vì không cô đơn, được gặp nhau, nhìn thấy nhau là thấy sự hiện diện của Chúa.

Đêm 24/12/2017, quý cha Dòng Thừa Sai Việt Nam hiệp dâng Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh tại Giáo họ Bụi Tre, các Giáo Họ xã Phú Sơn:  Sơn Thành – Sơn Lang – Bụi Tre – Phú Sơn.

7g00: Canh thức ( Quý Sơ Dòng Nữ Vương Hòa Bình đảm trách) 

8g00: Thánh Lễ;  Sau thánh lễ  -  văn nghệ &  tiệc mừng.

Tất cả anh chị em cùng hòa chung trong lời ca tiếng hát, trong các vũ điệu, không phân biệt màu da sắc tộc. Họ vui vẻ gọi nhau là anh chị em. Con cùng một Cha, một mối dây liên kết không thể tách rời:

“Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay
Anh em được sống vui vầy bên nhau”(Tv 133,1)

Sơn Nguyên
Mời xem thêm hình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...