GIÁO HỌ SƠN LANG - BÙ ĐĂNG MỪNG LỄ THÁNH MONICA


GIÁO HỌ SƠN LANG - BÙ ĐĂNG MỪNG LỄ THÁNH MONICA


Chủ đề: CÁC MẸ CHỊ SỐNG VÀ LÀM CHỨNG CHO NIỀM VUI TIN MỪNG THEO GƯƠNG CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM”

Muốn bếp hồng thì góp củi góp than
Muốn rộn rã thì góp tiếng ca, tiếng đàn
Mình cùng nhau ở chung mái nhà,
Nhà mình vui niềm vui góp về…

Bài ca “Chung sống” cất lên cùng với những vũ điệu vô cùng sôi động đã khơi lên bầu khí vui tươi ngày họp mặt của các mẹ chị trong các Giáo Sóc: Sơn Lang – Sơn Thành – Bụi Tre – Phú Sơn – Đakla.

Đây là lần đầu tiên Cha Quản xứ Giáo xứ Bù Đăng tách riêng các mẹ chị trong các Giáo họ sinh hoạt chung với nhau, thay vì trước đây các mẹ chị quy tụ về giáo xứ.

Đúng 7g00 ngày 22.08.2018. Hơn 300 bà mẹ thuộc xã Phú Sơn đã về đông đủ bên ngôi nguyện đường của Giáo họ Sơn Lang – Giáo xứ Bù Đăng tham dự ngày tĩnh huấn và chung vui sinh hoạt.
7g30: Cha Quản xứ Giáo xứ Bù Đăng khai mạc ngày Tĩnh huấn.
8g00: Phút hồi tâm
8g30: Giảng huấn (Sơ Dòng Thánh Phaolô – Sài Gòn)
9g30: Xưng tội
10g30: Thánh Lễ
12g00: Cơm trưa
13g30: Thi rung chuông vàng (Quý Sơ Dòng Nữ Vương Hòa Bình)
14g30: Sinh hoạt – Trò chơi.
15g30: Giao lưu văn nghệ
16g30: Phát thưởng

Sau phát thưởng, Trưởng hiền mẫu Giáo họ Sơn Lang cám ơn Cha, Quý Sơ và cộng đoàn.

Cha Quản xứ ban huấn từ, Ngài nhắn nhủ quý mẹ chị hãy trở nên dấu chỉ của tình yêu niềm vui của Tin Mừng giữa một xã hội đầy những cám dỗ và thử thách, như thánh nữ Monica mà quý mẹ chị đã nhận làm bổn mạng. Thánh nữ đã không ngừng hy sinh cầu nguyện cho chồng cho con, bởi đó, chính các mẹ, chị cũng hãy là chiếc phao để cứu vớt gia đình mình. Hãy chạy đến với Chúa mỗi khi gặp khó khăn thử thách và hãy tập sống khiêm nhường, quảng đại hơn với chồng với con.

Niềm vui họp mặt của các bà mẹ xã Phú Sơn đã kết thúc bằng bài ca phục vụ với vũ điệu “Xin Tin yêu” như những ngọn lửa hồng thắp thêm niềm tin nơi các mẹ, chị. Sau một năm vì trăm công nghìn việc, các mẹ chị cảm thấy hơi ấm nơi gia đình bắt đầu nguội lạnh, tinh thần cũng xuống dốc. Điều mà quý mẹ chị khao khát vẫn là tìm được niềm vui tình yêu sự bình an nơi gia đình của mình.

Nguyện xin Chúa tuôn đổ phúc lành trên mỗi người, mỗi gia đình, ước gì qua một ngày tĩnh huấn, các mẹ chị hăng say hơn, can trường làm chứng cho Tình Yêu – Niềm Vui Tin Mừng trong chính gia đình của mình, theo mẫu gương các thánh Tử Đạo Việt Nam.
 


 
Anh Sơn
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...