GIÁO HỌ SƠN LANG – GIÁO XỨ BÙ ĐĂNG KHAI MẠC THÁNG HOA


GIÁO HỌ SƠN LANG – GIÁO XỨ BÙ ĐĂNG KHAI MẠC THÁNG HOA


 

Mùa hoa về rồi,
Muôn hoa xinh con hái dâng Mẹ…

Mùa hoa đã về, hoa nở rộ trên khắp núi rừng Tây nguyên, hoa còn được hái về trưng bày nơi phố chợ, đây là lúc các người con của Mẹ trong Giáo Sóc cùng góp về để tiến dâng lên Mẹ.

Trong tình liên đới giữa các Giáo Họ, Cha Quản xứ Giáo xứ Bù Đăng đã hướng dẫn cho các Giáo họ thuộc xã Phú Sơn tổ chức Thánh lễ và dâng hoa kính Mẹ vào chiều ngày 01/05/2018 tại Giáo họ Sơn Lang với chủ đề: MARIA NỮ VƯƠNG CÁC GIA ĐÌNH.

Hôm nay, trong niềm vui của ngày khai mạc tháng hoa, các Giáo họ thuộc xã Phú Sơn, Sơn Lang – Sơn Thành – Bụi Tre – Phú Sơn cùng nhau xum vầy bên Mẹ, dâng lên Mẹ những bông hồng tươi xinh, cùng ánh nến lung linh, với nén hương trầm nghi ngút tỏa bay trên trên đôi tay các em, các mẹ, chị & quý anh trong các gia đình trẻ. Niềm vui hội ngộ này đã trở thành truyền thống tốt đẹp của anh chị em xã Phú Sơn này.

Giáo họ Sơn Lang nằm trên quốc lộ 14. Con người Sơn Lang không ồn ào huyên náo; hầu như cuộc sống trầm lặng sau những sóng gió, đã tạo nên những con người có khí chất, can đảm, chân chất, chỉ biết quanh năm “Bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”. Trước đây còn nhiều đất canh tác thì khổ nhưng còn có tương lai. Còn bây giờ, đất không còn, khổ biết kêu ai? Chờ có người gọi thì đi làm thuê, làm mướn… chỉ lo đủ cho cái miệng ăn, thì làm sao có tiền cho con đi học đây? Ông Trưởng Giáo họ chia sẻ: “Chúa ban cho Chúa lại lấy đi, chúng con không dám oán trách Chúa, song chỉ biết rằng: Chúa làm mọi sự đều tốt đẹp, chúng con vẫn sống khỏe mạnh, của cải đời này rồi cũng qua. Vì thế, chúng con càng xác tín hơn: “Chúa đóng cửa chính, nhưng sẽ mở cửa sau cho chúng con”. Chúng con chỉ cần có một cộng đoàn đức tin vững mạnh là đủ rồi.

Mẹ ơi, chúng con chỉ biết ngước trông lên Mẹ, xin Mẹ cầu cùng Chúa cho Giáo họ Sơn Lang nói riêng và các Giáo họ xã Phú Sơn nói chung, chúng con luôn cần đến sự chở che của Mẹ, nhất là năm mà HĐGM Việt Nam mời gọi hướng về các gia đình trẻ. Chúng con biết rằng thân phận chúng con như bông hoa sớm nở chiều tàn, gia đình chúng con thật sự không thể đứng vững và chắc chắn chúng con sẽ mất phương hướng nếu không có Mẹ dẫn lối đưa chúng con về với Chúa.

Chúng con phận cánh bèo trôi nổi
Đóa lục bình trên biển trần gian,
Vật vờ duyên kiếp lầm than,
Ngước trông lên Mẹ ánh quang dịu hiền.

16g00: Rước kiệu
16g30: Thánh Lễ
17g30: Dâng hoa kính Mẹ (Quý Sơ Dòng NVHB đảm trách)

Sau dâng hoa vị đại diện Giáo họ Sơn Lang dâng lời tri ân Cha, quý Sơ và cộng đoàn.

 



 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...