Giáo lý viên và thiếu nhi GX. Thuận Phú thăm bệnh viện Nhân Ái



Sáng ngày 01. 01. 2018, Giáo hội mừng lễ Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa, anh chị Giáo lý viên và một số các em thiếu nhi Khối Kinh Thánh, Giáo xứ Thuận Phú, Giáo hạt Đồng Xoài, Giáo phận Ban Mê Thuột, vui mừng đi thăm những bệnh nhân tại Bệnh viện Nhân Ái, thuộc xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước - bệnh viện chuyên khoa HIV/AIDS hạng II.

Cùng đồng hành với các Giáo lý viên và các em thiếu nhi có cha phó GB Nguyễn Công Phi, Ban thường vụ và đại diện Phụ huynh.
Trước giờ lên đường, đoàn cùng cầu nguyện bên máng cỏ, dâng lên Chúa Hài Đồng chuyến đi này. Cha đồng hành hướng dẫn mọi người hiểu ý nghĩa của việc thăm viếng, ngài nói : “ Đây không phải thấy vui thì đi, nhưng mà là một cuộc viếng thăm để cảm thông những đau khổ của hoàn cảnh bệnh nhân HIV giai đoạn cuối, những người sa chân vào ma túy ở cái tuổi còn nông nổi, đang phải đối diện với ngày tháng cuối đời gắn bó bệnh tật, cô đơn, bị xã hội kỳ thị, xa lánh… để từ đó các em học quý giá cho bản thân trong đời sống tục hoá hôm nay…” 

Nhận ra ý nghĩa của việc thăm viếng bệnh nhân này, niềm vui của các em thiếu nhi được thể hiện rõ qua từng món quà mà chính các em chia sẻ. Tuy ít ỏi, nhưng đó là cả một tấm lòng yêu thương hướng về những người bệnh tật tại Bệnh viện Nhân Ái, hầu xoa dịu những đau thương cho những bệnh nhân tại đây.

Đến thăm, các em cùng anh chị em bệnh nhân hát lên những khúc ca mừng Chúa Giáng sinh, tạo nên bầu khí đặc biệt của Tuần Bát Nhật Giáng Sinh, của ngày mà, và hơn hết ngày đầu Năm Mới Dương lịch 2018, cầu cho thế giới được hoà bình.

Chắc chắn nơi các bệnh nhân và các em, ai cũng đều mong ước Chúa sẽ ban hoà bình cho thế giới, cho quê hương đất nước và cho từng gia đình để mọi người dễ dàng cảm thông, tha thứ và chia sẻ tình thương của Chúa cho người khác.

GX Thuận Phú

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...