GX. Bù Đăng mừng xuân Đinh Dậu


Nối Vòng tay yêu thương
Mùa xuân mới đã về, trong hương khí nhộn nhịp, nhà nhà, vui đón xuân, người người, chào đón mùa xuân mới với hy vọng mọi điều may lành sẽ đến. Song niềm vui cũng vẫn còn chất chứa bao ưu tư, lo lắng cho những người có trách nhiệm, khi thấy con cái mình chưa được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Giáo xứ Bù Đăng được thành lập từ năm 1957, đồng bào sắc tộc chiếm tỉ lệ khá đông. Họ là những người nghèo cả về tinh thần lẫn vật chất, và hầu như chưa bao giờ biết đến mùa xuân.  Đối với đồng bào sắc tộc nơi đây, một ngày như mọi ngày, chỉ biết kiếm cái ăn, cái mặc cho no, cho ấm là đủ rồi. Cha Đặc Trách giáo xứ Bù Đăng chia sẻ: “ Họ không có thói quen ăn tết, họ chỉ ăn mừng lễ Giáng Sinh thôi”.  Chính vì điều này mà kể từ khi về giúp Giáo  xứ, mỗi độ xuân về, cha lại tổ chức ngày hội “gói bánh chưng”  để cùng chia sẻ niềm vui với anh em đồng bào.

Đúng 7g00 ngày 29.01. 2017, các Giáo Sóc, Giáo Họ người Kinh cũng như đồng Bào thuộc giáo xứ Bù Đăng đã hiện diện đông đủ để cùng gói bánh với ý tưởng “ Nối vòng tay yêu thương”. Cùng nhau gói bánh, cùng vui, cùng chia sẻ và cùng thưởng thức… những sản phẩm tự tay mình làm ra. Sau một ngày ai nấy đều vui vì đã hoàn tất công việc một cách tốt đẹp. Những tấm bánh chưng xanh đã gói trọn tâm tình của cả Giáo xứ Mẹ và  được  gửi về cho con cái mình trong các Giáo Sóc. Tiếng hát vang xa “ Xuân ơi xuân đã về” còn ngân vang mãi trong lòng bà con Sắc Tộc thuộc xã Phú Sơn: Sơn Lang – Sơn Thành – Bụi Tre – Phú Sơn & 6 Giáo Họ thuộc xã Đoàn Kết.

Niềm vui nhân lên gấp đôi khi biết chia sẻ. Những tấm bánh nhỏ, tuy đơn sơ, song lại trở thành sợi dây nối kết tình anh em Kinh –  Thượng. Hy vọng vòng tay yêu thương này sẽ ngày càng thắt chặt hơn tình hiệp nhất trong Giáo xứ mà còn trở thành truyền thống tốt đẹp cho đồng Bào Sắc Tộc nơi đây. 

“ Uống nước nhớ nguồn”
Ngày mùng 2 tết hầu như đã trở thành một ngày hội lớn cho các cụ ông, cụ bà  trong các Giáo xứ. Hôm nay trong bầu không  rộn ràng của những ngày đầu xuân, bao người đi xa cũng về với gia đình để mừng tuổi ông bà cha mẹ. Để nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của các bậc sinh thành. Hôm nay, giáo xứ Bù Đăng long trọng cử hành Thánh lễ kính nhớ ông bà tổ tiên.  Sau thánh lễ, cha Đặc trách mừng thọ cho các cụ từ 70 tuổi trở lên. Gồm 97 cụ, còn một số cụ vì tuổi cao sức yếu, không thể đến tham dự Thánh lễ được, Cha Đặc Trách đã đến tận nơi để chúc tuổi và tặng quà. Xem hình tại đây

GX. Bù Đăng

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...