GX. ĐĂK NHAU HỒNG ÂN NGÀY XƯNG TỘI VÀ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU


Sau một thời gian dài học hỏi giáo lý và với lòng ước muốn thiết tha, Giáo xứ Đăk Nhau hân hoan tổ chức cho 153 em được Xưng Tội và Rước Lễ Lần Đầu. Đối với các em thì hôm nay là một ngày trọng đại bởi chính Chúa Giêsu Thánh Thể ngự thật trong lòng các em và các em được nên một với Người.

Để chuẩn bị tâm hồn thật chu đáo cho việc đón nhận bí tích Thánh Thể hôm nay, quý bậc phụ huynh và các em đã có mặt đông đủ tại nhà thờ vào thứ ba ngày 18/ 7, để cùng với các em hồi tâm cầu nguyện và lãnh nhận bí tích Giao Hoà.

Lúc 09g30 thứ Tư ngày 19/ 7/ 2017, thánh lễ do cha Quản xứ Phanxicô Assisi Trương Hồng Chương chủ tế cùng với cha phó Gioan Baotixita Nguyễn Công Phi.
Trước Thánh lễ, cha Quản xứ chủ tế ân cần nhắc nhở các em: "Đây là bước ngoặc quan trọng trong cuộc đời của các em, vì các em từ nay được nên đồng hình dạng với Chúa Giêsu khi các em tham dự thánh lễ và rước Chúa vào lòng".

Trong bài giảng, cha phó GB. Nguyễn Công Phi giúp các em hiểu được ý nghĩa của ngày trọng đại này – ngày được đón rước Chúa vào lòng.
Ngài khởi đầu bài chia sẻ với việc đặt cho các em những câu hỏi về niềm vui, qua đó ngài quảng diễn về niềm vui hiện tại các em đang có đó là niềm vui tạm thời, vì niềm vui này sẽ tan biến trong phút chốc, và ngài muốn các em hướng đến một niềm vui không bao giờ tắt, đó là, niềm vui được Chúa Thánh Thể biến đổi sau khi rước Chúa. Qua đó, ngài cũng mời gọi mọi người rước lễ mỗi ngày, và cần phải ý thức được rằng, chúng ta đang được rước chính Chúa Giêsu và sẽ được Ngài biến đổi khi chúng ta tin. Và đó mới là niềm vui bền vững.
Trong thánh lễ hôm nay, các em được bố và mẹ dẫn lên để cùng đón rước Mình và Máu Thánh Chúa.

Được rước Chúa, lòng các em ngập tràn hạnh phúc, thinh lặng cầu nguyện, và cùng nhau quỳ trước Chúa để dâng lên Chúa kinh nguyện sau khi Rước lễ.

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện cho các bậc phụ huynh nói lên lời cảm ơn hai Cha chánh, phó xứ phó, quý Sơ, quý Thầy, và anh chị giáo lý viên đã nhiệt tâm hướng dẫn và giúp con em có được ngày lễ trang trọng và ý nghĩa hôm nay.

Thánh lễ kết thúc với phép lành cuối lễ của linh mục chủ tế.

GX. Đăk Nhau

Xem thêm hình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...