GX Thuận Phú: Tất Niên Cùng Người Nghèo


Giáo xứ Thuận Phú: Tất Niên Cùng Người Nghèo


“Hy vọng của người nghèo sẽ không bị thất vọng”. Đó là Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân Ngày Thế Giới Người nghèo lần thứ 3, ngày 17/11/2019.

Đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô và thực thi sứ mạng mang Tin Mừng tình thương đến với muôn người, ngày 21/01/2020, nhằm ngày 27 Âm lịch năm Canh Tý, giáo xứ Thuận Phú, giáo hạt Đồng Xoài đã tổ chức ngày Hội Tất Niên và phát quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Cổ Truyền.

Có 200 phần quà được chia sẻ cho những hoàn cảnh khó khăn và khoảng 600 thực khách tham dự buổi Tất Niên, gồm: anh chị em Công giáo cũng như lương giáo; các anh chị em tôn giáo bạn: Phật giáo và Tin Lành và cả những anh chị em đồng bào từ các Buôn Sóc; từ các cụ cao niên đến các em thiếu nhi rất đông, đều đến tham dự ngày hội vui này nhân dịp cuối năm.

Trong dịp Tất Niên này, còn có sự hiện diện thân tình của Cha Đaminh Nguyễn Văn Thành, quản hạt giáo hạt Đồng Xoài, quý khách từ các giáo xứ lân cận cùng đến tham dự.

Khuôn viên nhà thờ Thuận Phú dường như không còn chỗ, nhưng niềm vui và tình yêu huynh đệ của mọi thành phần đang hiện diện được ấm lên bằng những phần quà chia sẻ cho những người nghèo trong ba giáo xứ: Thuận Lợi, Thuận Phú và giáo xứ Giuse thuộc giáo hạt Phước Long. Những phần quà sẻ chia này được đóng góp từ các Mạnh Thường Quân trong và ngoài giáo xứ, cách riêng từ Quý Cha Dòng Tá Viên Mục Vụ Bệnh Nhân (Camillô). Những món ăn mang đậm chất quê hương đơn sơ, mộc mạc cũng là sự đóng góp tích cực từ các giáo khu, các hội đoàn và các gia đình tự nấu qua lời mời gọi của Cha GB Nguyễn Công Phi.

Ngày Tất Niên cuối năm thật ý nghĩa, mọi người ra về tràn đầy niềm vui với biết bao hy vọng cho một năm mới nhiều đổi mới trong tình Chúa, tình yêu và tình người.

Lời Chúa như đang thúc giục mọi người trong toàn giáo xứ Thuận Phú bất luận Công giáo hay lương giáo, giàu hay nghèo, khoẻ mạnh hay bệnh tật tất cả đều chung sứ mạng “Ra đi loan báo Tin Mừng cho người nghèo khổ…” (x.Lc 4, 18-19), cách riêng là sống Sứ điệp mà Đức Thánh Cha Phanxicô: “Hy vọng của người nghèo sẽ không bị thất vọng”.

 




BTT Giáo xứ Thuận Phú
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...