KHOÁ BỒI DƯỠNG GIÁO LÝ KHỐI KINH THÁNH


KHOÁ BI DƯỠNG GIÁO LÝ KHI KINH THÁNH
GIÁO HT ĐNG XOÀI


 
Hằng năm cứ vào dịp hè, các sinh hoạt mục vụ trong giáo phận Ban Mê Thuột được tổ chức nhiều hơn, trong đó đáng kể đến là sinh hoạt giáo lý. Vì thế, từ ngày 10 - 13/06/2019, giáo hạt Đồng Xoài tổ chức khoá bồi dưỡng Kinh Thánh, tại giáo xứ Thuận Phú cho 160 anh chị em Giáo lý viên khối Kinh Thánh trong các giáo xứ, giáo họ, giáo sóc thuộc giáo hạt Đồng Xoài, gồm các giáo xứ: Bù Đăng, Thống Nhất, Bình Minh, Đức Liễu, Nghĩa Trung, Đồng Tín, Đồng Tâm, Đồng Xoài, Phú Riềng, Thuận Lợi, Thuận Phú, Tân Lập.

Từ 7g30 sáng 10/06/2019, các anh chị Giáo lý viên từ khắp các giáo xứ, giáo họ, giáo sóc trong giáo hạt Đồng Xoài đã tập trung về giáo xứ Thuận Phú để chuẩn bị khoá bồi dưỡng. Khai mạc khóa bồi dưỡng có sự hiện diện và đồng hành đầy yêu thương của Cha Đaminh Nguyễn Văn Thành (Quản hạt Giáo hạt Đồng Xoài). Cha GB Nguyễn Huy Bắc (Trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận). Cha GB Nguyễn Công Phi (Phó xứ giáo xứ Thuận Lợi). Chị Anna Phạm Thị Hương Giang (Ban giảng huấn), cùng các anh chị trong Ban điều hành giáo lý giáo hạt và các ông trong Ban mục vụ giáo xứ Thuận Phú.

Trong hơn hai ngày, Cha GB Nguyễn Huy Bắc đã chia sẻ cho các anh chị giáo lý viên về phần nhập môn Kinh thánh. Từ đó giúp các anh chị hiểu hơn về chương trình cứu độ của Thiên Chúa và sự quan trọng trong việc áp dụng Kinh Thánh vào trong việc giảng dạy giáo lý.

Những buổi còn lại, chị Maria Nguyễn Thị Giang cũng đã dành thời gian trình để bày cho anh chị Giáo lý viên hai môn học: Tâm lý giới tính và Phương pháp sư phạm tích cực. Qua các tiết học này, các anh chị cũng đã thu lượm được nhiều kỹ năng cũng như phương pháp để giúp cho việc dạy giáo lý hiệu quả hơn.

Cùng với tiến trình học tập và tiếp nhận những môn học do ban giảng huấn trình bày, Ban điều hành giáo lý giáo hạt cũng đã lồng ghép các hoạt động sinh hoạt song song, nhằm tạo bầu khí học tập và rèn luyện nhân cách. Việc thực hành đức tin cùng đời sống đạo đức, cầu nguyện cũng được các anh chị em thực hiện trong những ngày này, qua: cầu nguyện Taize trong các buổi tối; Đốt lửa thiêng; Thực hành phút hồi tâm; Chầu Thánh Thể hằng ngày, kèm theo đó là các sinh hoạt vui chơi thể dục thể thao, văn nghệ, quản trò... sau những ngày học.

Trải qua bốn ngày học hỏi, bồi dưỡng Kinh Thánh và Phương pháp sư phạm giáo lý đầy vui tươi và bổ ích này, 17g ngày 13/6/2019, lớp học kết thúc với sự hiện diện của Cha Giuse Trần Hữu Từ (Trưởng ban Giáo lý giáo hạt Đồng Xoài) cùng Cha GB Nguyễn Công Phi. Nghi thức lên đường được Cha Giuse hướng dẫn và thực hiện, đồng thời ngài nhắn nhủ các anh chị Giáo lý viên hãy đem những kiến thức đã học hỏi được từ những ngày qua mà trao lại cho các em thiếu nhi nơi mình phục vụ.

Phép lành của Thiên Chúa qua quý Cha và cử điệu bài hát “Hãy sai con đi” đã một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học hiểu Kinh Thánh, để khi các anh chị ra đi giảng dạy giáo lý cũng chính là rao giảng lời Chúa.

 








BTT Thuận Phú
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...