Khóa bồi dưỡng giáo lý viên phổ thông Hạt Đồng Xoài


Khóa bồi dưỡng giáo lý viên phổ thông Hạt Đồng Xoài


Nằm trong chương trình bồi dưỡng Giáo lý viên (GLV) thường niên của Giáo phận Ban Mê Thuột, anh chị em GLV giáo hạt Đồng Xoài đã được các Cha và Ban giáo lý giáo hạt giúp bồi dưỡng thêm kiến thức giáo lý dành cho khối Xưng Tội-Rước Lễ trong hai ngày 8-9/6/2018. Để tạo điều kiện cho nhiều anh chị em có thể tham dự được khóa học này, ban Giáo lý đã tổ chức học tại Nhà thờ Giáo xứ Thuận Phú, Giáo hạt Đồng Xoài, với 118 anh chị em từ các giáo xứ trong giáo hạt về tham dự.

Cha quản hạt giáo hạt Đồng Xoài Đaminh Nguyễn Văn thành; Cha Giuse Trần Hữu Từ, Trưởng ban giáo lý giáo hạt; Cha GB Nguyễn CÔng Phi, Phó xứ giáo xứ Thuận Lợi; Chị Anna Phạm Thị Hương Giang, ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm. Quý anh chị trong Ban Điều Hành Giáo lý giáo hạt. Ban Hành giáo giáo xứ Thuận Phú, cùng hiện diện trong giờ khai mạc sáng 8/6/2018.

Nội dung của khoá bồi dưỡng này, Ban giáo lý giáo hạt nhằm giúp các anh chị nắm vững về Linh đạo giáo lý viên, Sư phạm giáo lý, Phụng vụ Thánh Lễ và Linh hoạt viên, để các em có thể tự tin hơn trong việc đào tạo đức tin cho các em thiếu nhi khối Xưng Tội - Rước Lễ.

Ngoài việc giúp các học viên nắm vững giáo lý, điều hệ trọng hơn mà ban Giáo lý Giáo phận muốn nhắm đến là nâng cao đời sống đạo đức cho các GLV, cụ thể là Viếng Thánh Thể trước giờ cơm trưa; Cầu nguyện Taizé và Lãnh nhận Bí Tích Hoà giải. Trong giờ học môn Linh đạo giáo lý viên, Chị Anna Phạm Thị Hương Giang luôn hướng các em mối tương quan giữa việc dạy và thực hành phải  đi đôi với nhau. Cách riêng trong môn Phụng vụ Thánh Lễ, Cha GB Nguyễn Công Phi đã dựa vào “15 bài giáo lý của Đức Thánh Cha Phanxicô về Thánh Lễ” để cho các anh chị thấy được ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của Thánh lễ đối với người tín hữu khi tham dự. Và anh Phaolô Lê Hữu Thọ phụ trách về Linh hoạt viên, hầu giúp các anh chị năng động hơn trong việc điều tiết các trò chơi sinh hoạt.

Với những thao thức của các vị hữu trách trong Giáo phận, với những lời tâm huyết của ban Giáo lý giáo hạt, chắc chắn các GLV biết mình cần phải làm gì để chu toàn ơn gọi mà mình đã lãnh nhận qua bí tích Thánh Tẩy và qua lời mời gọi của Hội Thánh bằng việc dạy Giáo lý.

Trước khi ra về, anh chị em GLV giáo hạt Đồng Xoài đã nhận lãnh sứ vụ bằng “Nghi thức sai đi” vào ngày cuối cùng. Đây chính là thời điểm quan giúp các bạn ý thức hơn vai trò và trách nhiệm của mình khi về lại với giáo xứ. Anh chị giáo lý viên đã tuyên hứa trước sự chứng giám của Cha GB Nguyễn Công Phi, để từ đó, các quyết tâm sống những gì mình đã được học trong hai ngày qua.

Phút chia tay ngậm ngùi, bịn rịn làm cho tình đồng môn càng thêm xích lại gần nhau, đồng thời cũng là ước mong hy vọng năm sau sẽ gặp lại nhau để được học và chia sẻ như hai ngày vừa qua.

BTT Thuận Phú

Xem thêm hình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...