Thánh Lễ Tất Niên tại Giáo Họ Bụi Tre, Bù Đăng


Thánh Lễ Tất Niên & Lễ Hội Ẩm Thực Cồng Chiêng tại Giáo Họ Bụi Tre, Giáo Xứ Bù Đăng

Trong hân hoan chúng con về đây
Mang tin yêu mơ ước nồng say,
Cùng hợp tiếng ca tạ ơn Chúa…

Bài ca nhập lễ cùng tiếng trống, chiêng vang lên khúc ca tạ ơn.

Tạ ơn Chúa, vì biết bao ơn lành, Chúa đã tuôn đổ dạt dào trên từng Giáo xứ, Giáo họ, từng gia đình và cách riêng cho mỗi người.

Thánh lễ tạ ơn hôm nay mang trọn ý nghĩa của niềm vui họp mặt trong tinh thần hiệp nhất yêu thương, năm mà HĐGM Việt Nam mời gọi chúng ta cùng đồng hành với các gia đình trẻ. Trong tâm tình đó, Cha Quản xứ Giáo xứ Bù Đăng đã mời gọi các gia đình trẻ của ba Giáo xứ Bù Đăng, Thống Nhất và Đồng Nai, cùng về bên nhau để tạ ơn Chúa qua Thánh lễ Tất Niên, và tham dự hội chợ ẩm thực cồng chiêng, giao lưu văn nghệ mừng xuân mới Ất Dậu 2018. Tại Giáo họ Bụi Tre Giáo xứ Bù Đăng.

Một cánh én nhỏ,
Chẳng làm nên mùa xuân,
Rủ nhau én về, theo làn nắng ấm dần…

Điểm nhấn mà Cha Quản xứ Giáo xứ Bù Đăng muốn gửi đến từng gia đình các bạn trẻ là: Cùng nhau tạ ơn Chúa, cùng tay trong tay liên kết tình anh em thuận hòa, không còn phân biệt màu da sắc tộc. Sông có nguồn, cây có cội. Chúng ta đang cùng với Giáo phận mừng 50 năm thành lập, 50 năm hồng ân đức tin: TẠ ƠN CHÚA và TRI ÂN NGUỒN CỘI. Trong tinh thần CANH TÂN – CHIA SẺ - HIỆP NHẤT của những ngày cuối năm Đinh Dậu và chào đón năm mới Mậu Tuất sắp đến. Ngài mời gọi tất cả các gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ cùng nhau tham dự ngày lễ Tất Niên & tham gia lễ hội ẩm thực cồng chiêng, để nối kết tình thân hữu giữa các gia đình trong các Giáo xứ, Giáo họ, Giáo Sóc, ngày càng bền chặt hơn.

17g30: Thánh lễ
18g30: Hội chợ ẩm thực & giao lưu văn nghệ cồng chiêng.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ với Cha Quản xứ, có Quý Cha Phó và Quý Cha Hội Thừa Sai Việt Nam. Quý Sơ Dòng NVHB – Cộng đoàn Bù Đăng; Cộng đoàn Dòng Thánh Phaolô Giáo xứ Thống Nhất; Quý HĐGX và các Giáo Họ.

Sau Thánh lễ là Lễ Hội Ẩm Thực và văn nghệ Mừng Xuân, với các tiết mục mang đậm đà bản sắc dân tộc. Không khí se lạnh của mùa đông cũng không ngăn được sức sống tươi trẻ nơi các gia đình đang quây quần bên nhau trong những gian hàng ẩm thực, tiếng cười nói rộn ràng, hòa chung với những vũ điệu cồng chiêng bên ngọn lửa hồng ấm áp tình xuân, ấm áp tình người.

Đồng bào nơi đây không có thói quen ăn tết, nên đây là lễ hội đầu tiên mừng xuân mới trên Giáo Sóc đông vui và nhộn nhịp nhất từ trước đến nay vì có sự hiện diện khá đông bà con nơi các Giáo Sóc bạn.

Khúc ca tạ ơn đã khép lại đêm giao lưu văn nghệ Ẩm thực, song tiếng cồng chiêng vẫn còn tiếp tục ngân vang mãi, xé tan màn đêm và còn đọng lại trong từng hơi thở, từng nhịp sống của mỗi người, mỗi gia đình nơi đây.

Vâng hẹn lần sau, xin hẹn lần sau nhé, chúng ta sẽ gặp nhau vào năm sau.

Son Nguyen

Xem thêm HÌNH ẢNH

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...