Tĩnh Huấn Giáo Lý Viên hạt Đồng Xoài

Ngày 02.12.2020, tại Giáo xứ Bù Đăng, Ban giáo lý giáo hạt Đồng Xoài đã tổ chức ngày Tĩnh Huấn Giáo lý viên cho quý anh chị Trưởng và Phó giáo lý viên thuộc các giáo xứ, giáo họ trong Giáo hạt Đồng Xoài.
Tĩnh Huấn Giáo Lý Viên Giáo Hạt Đồng Xoài

 
Ngày 02.12.2020, tại Giáo xứ Bù Đăng, Ban giáo lý giáo hạt Đồng Xoài đã tổ chức ngày Tĩnh Huấn Giáo lý viên cho quý anh chị Trưởng và Phó giáo lý viên thuộc các giáo xứ, giáo họ trong Giáo hạt Đồng Xoài. Ngoài các anh chị Giáo lý viên Trưởng và Phó, còn có các anh chị Giáo lý viên nòng cốt, dự tòng, hôn nhân và nhóm Billings trong Giáo hạt.

Ngay từ sáng sớm, hơn 60 anh chị Giáo lý viên Trưởng – Phó của các giáo xứ, giáo họ và Giáo lý viên nòng cốt, dự tòng, hôn nhân và nhóm Billings trong giáo hạt đã tập trung đông đủ tại Nhà thờ giáo xứ Bù Đăng để tham dự ngày Tĩnh Huấn.

Lễ khai mạc bắt đầu vào lúc 8 giờ. Các anh chị Giáo lý viên hân hoan chào đón Cha quản hạt và quý Cha trong Ban giáo lý giáo hạt. Ngay sau phần khai mạc, Cha phó ban giáo lý Gioan Baotixita Nguyễn Công Phi đã hướng dẫn Giáo lý viên tìm hiểu về chủ đề: “Là” Giáo lý viên, hay “làm” Giáo lý viên. Đây là bài nói chuyện của Đức Thánh Cha Phanxicô với các giáo lý viên tham dự đại hội giáo lý quốc tế lần thứ nhất -năm 2013. Qua chủ đề này, Cha Gioan Baotixita đã cho anh chị Giáo lý viên nghiệm xét “Tôi đang ‘Là’ Giáo lý viên, hay Tôi đang ‘Làm” Giáo lý viên?”. Cha Gioan Baotixita không những đã phân tích nội dung chủ đề nhằm cho các anh chị Giáo lý viên dễ hiểu, mà Cha còn đưa ra những phương pháp cụ thể áp dụng trong cuộc sống của mỗi giáo lý viên, đồng thời Cha còn đặt ra những câu hỏi thẩm định nhằm định hướng cho sứ vụ của mỗi anh chị Giáo lý viên.

Những giờ phút hồi tâm để lãnh nhận Bí tích hoà giải là cần thiết, nhất là trong tâm tình “tỉnh thức” của Mùa Vọng, để anh chị Giáo lý viên sau đó tham dự Thánh lễ mừng kính Á Thánh Anrê Phú Yên, Bổn mạng Giáo lý viên thật sốt sắng. Những tâm tình gợi hứng và cách sống của Á thánh Anrê Phú Yên đã được Cha Giuse Trịnh Văn Kính, Phó ban giáo lý gợi ra trong bài chia sẻ như là gương sáng để anh chị Giáo lý viên học đòi, bắt chước.

Sau ít phút sinh hoạt khởi động đầu giờ chiều, anh chị Giáo lý viên được Cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Liêm, trưởng Ban giáo lý giáo hạt chia sẻ về chủ đề “Thánh Kinh với Giáo lý viên”. Thông qua chủ đề này, Cha Gioan Baotixita đã cho anh chị Giáo lý viên hiểu hơn về tầm quan trọng đặc biệt của Thánh Kinh trong đời sống của Giáo lý viên là thế nào. Thánh Kinh vừa giúp cho Giáo lý viên có một nền tảng giáo lý vững chắc, vừa giúp Giáo lý viên có đời sống đạo đức, vừa giúp họ biết cách dẫn dắt các học viên giáo lý đến với Chúa, nhận biết Chúa, tin vào Chúa và sống theo thánh ý Chúa cách tốt nhất.

Sau các bài chia sẻ của quý Cha phụ trách, các anh chị Giáo lý viên đã có những giờ thảo luận sôi nổi xoay quanh các câu hỏi mà quý Cha đặt ra.

Kết thúc ngày Tĩnh huấn là giờ Chầu Thánh Thể và Nghi thức sai đi do Cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Liêm, Trưởng Ban giáo lý giáo hạt chủ sự: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16, 15).

 









 
BTT Giáo hạt Đồng Xoài
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...