Ban Phụng vụ, Âm thanh-Ánh sáng, Thừa tác viên Lễ Sinh GX. Hòa An mừng bổn mạng


Ngày 29/09/2016, Giáo Hội hân hoan mừng kính trong thể lễ Các Tổng Lãnh Thiên Thần, bổn mạng của Ban Phụng vụ, Ban Âm Thanh- Ánh Sáng, Thừa Tác Viên và các em Lễ Sinh trong giáo xứ.

Trong niềm hân hoan mừng bổn mạng, các em trong ban Lễ Sinh giáo xứ đã tập trung rất sớm trước thánh lễ chiều, để trang nghiêm sốt sắng xếp hàng.  Đúng 17g30, cha Quản xứ Antôn Hồ Quang Hải và cha phó Gioan Baotixita Nguyễn Ngọc Sang cùng đoàn rước tiến ra Cung Thánh dâng thánh lễ tạ ơn Chúa. HĐGX, các ban ngành, đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa cùng tham dự hiệp thông cầu nguyện cho các Ban và cácLễ sinh.

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Phó đã nhấn mạnh đến sự gặp gỡ của Chúa Giêsu với ông Na-tha-na-en. Điều đó cũng nhắc nhở cho mỗi Kitô hữu, trong cuộc sống thường ngày với những trách nhiệm và bổn phận, người con Chúa cũng phải biết dành thời gian tìm gặp Chúa, lắng nghe tiếng Chúa mời gọi qua thánh lễ, qua việc đọc và suy niệm Lời Chúa và qua những giây phút cầu nguyện.

Cách riêng đối với các em lễ sinh phải luôn biết thánh hóa bản thân và giữ cho tâm hồn mình được luôn đơn sơ trong trắng, khiêm nhường. Đồng thời, siêng năng chạy đến với Chúa với lòng tôn thờ và kính mến Thiên Chúa, luôn biết sống chân thành yêu thương, và ý thức trách nhiệm của người phục vụ bàn thờ Chúa qua các thánh lễ, như các thiên thần đang chầu chục trước thánh nhan Chúa.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một đại diện Ban Lễ Sinh đọc lời cám ơn đến cha Quản xứ, cha Phó, Thầy, quí Sơ, BTV.HĐGX, các Ban ngành, đoàn thể, quý phụ huynh, các anh chị ca đoàn giáo xứ và toàn thể cộng đoàn, đã hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cách riêng cho các em. Đồng thời Ban Lễ Sinh cũng hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để luôn xứng đáng là những thiên thần bé nhỏ hầu cạnh phụng thờ Thiên Chúa, và là những người con ngoan hiền, hiếu thảo trong gia đình.

Sau thánh lễ,cha mẹ đỡ đầu cùng quý phụ huynh đã phối hợp tổ chức buổi liên hoan thân mật mừng bổn mạng với sự hiện diện của quý Cha, Thầy, quí Sơ, HĐGX, cùng quý phụ huynh của các em. Không khí thật ấm cúng và nhiều mang nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng các em và mọi người tham dự.

Chúc mừng bổn mạng của Ban phụng vụ, Thừa tác viên, Ban âm thánh- ánh sáng và các Lễ Sinh, cha Quản xứ  cũng không quên cám ơn sự hy sinh, nhiệt thành đóng góp công sức, tạo mọi điều kiện thuận lợi của quý phụ huynh, giúp các em ý thức được bổn phận phụng sự Thiên Chúa qua việc phục vụ Bàn Thánh; và biết sống tâm tình gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Cộng đoàn cầu nguyện các Lễ Sinh giáo xứ ngày được thăng tiến trong đời sống Đức Tin, luôn biết ý thức và giữ mãi hình ảnh đơn sơ trong trắng như các thiên thần hầu cạnh phục vụ Chúa. 

Jb Ngọc Long

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...