Giáo xứ Bình Hà khai giảng năm học Giáo lý 2017-2018


THÁNH LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ CÔNG GIÁO 2017-2018
GX. BÌNH HÀ – GH. GIA NGHĨA

Năm nào cũng vậy, kết thúc kỳ nghỉ hè là các em thiếu nhi – thiếu niên bắt đầu một năm học mới trong những tâm tình mới, với sự hào hứng, phấn khởi qua sự mong đợi của các bậc phụ huynh và những thay đổi linh hoạt về phương pháp dạy của các anh chị trong Ban giáo lý.

Trước ngày khai giảng khóa giáo lý năm nay, công tác chuẩn bị cho năm học được các anh chị trong Ban giáo lý tích cực hoàn thiện. Năm nay, các em giáo lý sinh trong độ tuổi đang học giáo lý trong giáo xứ Bình Hà có tới gần 600 em, được chia thành 16 lớp; vì vậy các cuộc họp trù bị diễn ra thường xuyên. Tất cả mọi việc được chuẩn bị kỹ càng, từ khâu làm danh sách, in sổ điểm danh, soạn lịch báo giảng, v.v… đều chuẩn bị chu đáo. Việc phân công dạy giáo lý, phụ trách lớp được thực hiện sớm và đồng loạt.

Sáng Chúa nhật ngày 03/09/2017, tại Nhà thờ giáo xứ Bình Hà, giáo hạt Gia Nghĩa Thánh lễ Khai giảng năm học giáo lý Công giáo, năm học 2017-2018, được cử hành long trọng.

Mở đầu thánh lễ, Cha phụ trách Philipphê Nguyễn Văn Hoàng nhấn mạnh “Học văn hóa để làm người, còn học giáo lý Công giáo để làm con cái Chúa – cả hai đều quan trọng”. Sau khi đọc bài Tin Mừng Mt 16, 21-27, Cha chia sẻ: “Thánh giá là biểu tượng của người Công giáo, vì tình yêu và sự vâng phục nên thập giá biến thành Thánh giá cứu chuộc. Chính vì vậy, Chúa Giêsu mời gọi các con phải biết hi sinh, bỏ cái tạm thời để tìm được sự sống vĩnh cửu, tìm được điều lành thánh”. Cha cũng nhắn nhủ các em bỏ chơi game, bỏ dần những thói xấu để học tập được tốt hơn, để sống xứng đáng là con cái Chúa. Cha kêu gọi các em cầu nguyện cho công việc xây dựng nhà giáo lý sắp tới đây được hoàn thiện cách tốt đẹp.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha phụ trách đọc “thư của Đức Giám mục Giáo phận gửi các học sinh công giáo nhân dịp khai giảng năm học mới 2017-2018”. Cha nhấn mạnh điều mà Đức Giám mục mong mỏi nơi các em: hãy học tính trung thực “ai trung tín trong việc nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn; ai bất lương trong việc nhỏ, thì cũng bất lương trong việc lớn”.

Anh trưởng Ban giáo lý khai mạc năm học mới 2017-2018 bằng một hồi trống dài, tiếp đó là những tràng vỗ tay, những nụ cười hân hoan, hớn hở trên môi tất cả các em.

Sau tiếng trống khai giảng, các em quay trở lại lớp và sinh hoạt cùng các anh chị phụ trách. Còn các em nhỏ từ 4 - 5 tuổi được ba mẹ dẫn tới đăng ký vào lớp Tấm bánh nhỏ. Qua đó có thể thấy được sự quan tâm của phụ huynh đối với con cái của mình trong việc học hỏi giáo lý, giữ gìn và phát huy đời sống đức tin.

Lạy Chúa, xin chúc phúc cho năm học mới này. Xin cho chúng con gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp như ý Chúa muốn.

Mời xem HÌNH ẢNH

Maria Trần Xuân Hoa – Ban VH&TT Gx. Bình Hà, Gh. Gia Nghĩa

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...