GIÁO XỨ BÙI PHÁT MỪNG BỔN MẠNG


GIÁO XỨ BÙI PHÁT MỪNG BỔN MẠNG THÁNH ĐAMINH VÀ 87 EM THIẾU NHI LÃNH NHẬN HỒNG ÂN CHÚA THÁNH THẦN 

Sáng thứ 4 ngày 10/08/2016, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bùi Phát lần đầu tiên được hân hoan đón chào Đức Cha Vinh Sơn, giám muc giáo phận về thăm mục vụ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 87 em thiếu nhi trong giáo xứ, đồng thời giáo xứ cũng mừng lễ bổn mạng Thánh Đaminh.

Về tham dự Thánh lễ hôm nay còn có cha Quản xứ Antôn Hồ Quang Hải, cha phó JB Nguyễn Ngọc Sang, cha GB.Hà Văn Ánh, cha Philipphe Nguyễn Văn Hoàng (Thánh Tâm Huế), quý Thầy, quý Sơ, Ban TV HĐGX, cùng toàn thể bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Vào lúc 8g30, cộng đoàn và các em thiếu nhi đã có mặt, xếp hàng chỉnh tề đón chào Đức cha. Đúng 9g00 đoàn rước được bắt đầu, đi đầu là hương lửa, Thánh giá nến cao, hội trống, hội kèn, huynh đoàn Đaminh, các em chịu Bí tích Thêm sức cùng cha mẹ đỡ đầu, quý cha đồng tế, Đức Cha, sau cùng là cộng đoàn dân Chúa. Đoàn rước tiến vào nhà thờ trong tiếng kèn, tiếng trống đầy hân hoan và phấn khởi.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha đã chia sẻ với cộng đoàn và đặc biệt với 87 em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức: hôm nay Cha với tư cách là Giám Mục, người kế vị các thánh tông đồ sẽ đặt tay trên chúng con. Đây là một truyền thống trong Giáo hội, từ khi Chúa Giêsu thiết lập Giáo hội cho đến ngày hôm nay. Chúa Giêsu đã đặt tay trên các thánh Tông Đồ để ban Thánh Thần cho các ngài, như chúng ta nghe trong bài Tin Mừng hôm nay… Trong đời sống của người ki tô hữu, chúng ta phải làm thế nào để sống và nhận ra tiếng nói của Chúa Thánh Thần mà sống xứng đáng là người con, người môn đệ của Chúa. Đừng vì quá sống ích kỷ, quá đam mê những thú vui trong cuộc sống lôi cuốn, để rồi dành chỗ cho những đam mê của chúng ta lớn hơn lòng yêu mến Chúa… Khi chúng con đón nhận Chúa Thánh Thần, thì chúng con phải cầu nguyện với Ngài, để biết cần phải làm việc gì, điều gì, việc gì nên làm, việc gì không nên làm, nhất là sống trong xã họi nhiều cảm bẫy như ngày nay… Cha cầu chúc cho chúng con khi đón nhận Thánh Thần, luôn biết lắng nghe tiếng nói của Ngài và can đảm sống những điều mà Thánh Thần mời gọi trong lương tâm của mình. Để chúng con ra đi loan báo Tin mừng của Chúa cho mọi người bằng chính đời sống của chúng con.

Kết thúc bài giảng, Cha quản xứ Anton Hồ Quang Hải đã giới thiệu với Đức Cha 87 em thiếu nhi đã được học hỏi giáo lý, được chuẩn bị tâm hồn xứng đáng để lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Sau khi lập lại lời tuyên xưng đức tin, nghi thức ban bí tích thêm sức được cử hành. Lời bài hát : “Lạy Chúa Thánh Thần …được vang lên, cũng chính là giây phút linh thiêng mà 87 em và cha mẹ đỡ đầu lắng đọng tâm hồn, lần lượt tiến bước lên cung thánh để lãnh nhận Ấn Tín ơn Chúa Thánh Thần qua nghi thức xức dầu thánh.

Trước khi ban phép lành kết thúc Thánh lễ, một vị phụ huynh đại diện cho 87 gia đình có con em lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay, dâng lời tri ân, cảm tạ lên Đức Cha, quý Cha, quý thầy, quý sơ, quý anh chi giáo l‎Ý viên, qúy chức ban hành giáo, qúy ban ngành đoàn hội và cộng đoàn đã về hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho các em.

Nguyện xin Thiên Chúa ban xuống muôn ơn lành hồn xác cho Đức Cha, quý Cha và tất cả mọi người đã hy sinh chuẩn bị và tổ chức Thánh lễ hôm nay và cho công việc giáo dục đức tin mà hôm nay các em được hưởng nhờ. Một em thiếu nhi dâng lên Đức Cha bó hoa tươi để thể hiện lòng biết ơn của cả cộng đoàn giáo xứ đối với vị Cha chung của giáo phận.

Thánh lễ ban BTTS luôn ghi một dấu ấn không thể phai trong tâm hồn mỗi Kitô hữu. Ước mong cho các em đã lãnh nhận ơn ĐCTT hôm nay sẽ giữ mãi tâm tình yêu mến và tạ ơn đối với Thiên Chúa, qua cung cách sống hằng ngày của mình, để sau khi trở về với cuộc sống thường nhật, các em sẽ mặc lấy một Thần Khí mới với tư cách là những dũng sĩ của Đức Kitô.

Jb. Ngọc Long

Mời xem hình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...