GIÁO XỨ HÒA AN: HỒNG ÂN CHÚA THÁNH THẦN


GIÁO XỨ HÒA AN: 130 EM THIẾU NHI LÃNH NHẬN HỒNG ÂN CHÚA THÁNH THẦN

Chiều thứ 4 ngày 10/08/2016, lúc 14g00 tiếng chuông nhà thờ vang lên báo hiệu Đức Cha đã đến với cộng đoàn Giáo xứ Hòa An, quý cha, quý tu sĩ, quý chức ban thường vụ các giáo xứ, giáo họ,  các ban ngành đoàn thể, các em thiếu nhi, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và toàn thể bà con giáo dân đã hiện diện tại sân nhà thờ, hân hoan vui mừng chào đón vị cha chung giáo phận. Ai nấy lòng đầy hân hoan đón tiếp Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, giám mục giáo phận Ban Mê Thuột, đã đến giáo xứ thăm viếng mục vụ và ban bí tích thêm sức cho 130 em thiếu nhi.

Đúng 15g00, đoàn rước được bắt đầu từ nhà xứ tiến vào nhà thờ trong tiếng trống, tiếng kèn rộn rã hân hoan. Trước khi cử hành Thánh lễ, Ông Đaminh Vũ Thái Lạng, chủ tịch ban thường vụ HĐGX Hòa An, đã thay lời cho cộng đoàn nói lên lời chào mừng đức cha. “Giáo xứ Hòa An chúng con cảm nhận được sự quan tâm và yêu thương của vị mục tử nhân lành mà đức cha dành cho giáo xứ chúng con”.

Cùng đồng tế với Đức cha giáo phận có cha quản xứ Antôn Hồ Quang Hải, cha phó GB. Nguyễn Ngọc Sang. Bắt đầu Thánh lễ, Đức Cha ân cần nhắn nhủ 130 em thiếu nhi hôm nay lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần: “Giáo xứ Hòa An hôm nay long trọng tổ chức thánh lễ ban bí tích thêm sức cho 130 bạn. Đây là một giai đoạn đặc biệt của người tín hữu, đánh dấu các con được trưởng thành trong đức tin. Các con sắp sửa lãnh nhận bí tích Thêm sức hãy biết mở rộng lòng ra, đón nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, biết sống đức tin thế nào cho đẹp lòng Chúa và cộng tác loan báo Thiên Chúa cho người khác. Các con hãy lắng nghe và thực thi Lời Chúa để trở nên những người con hiếu thảo, những người tín hữu tốt và thực sự được sống hạnh phúc”.

Sau khi tuyên xưng đức tin, Đức cha chủ sự đã giơ tay trên các em, đọc lời cầu xin ơn Chúa Thánh Thần và lần lượt xức dầu thánh lên trán cho 130 em.

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện cho phụ huynh, bày tỏ lòng yêu mến kính trọng và chân thành cám ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và các anh chị giáo lý viên đã tận tụy dạy giáo lý cho các em.

Jb Ngoc Long

Mời xem hình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...