GX Bùi Phát chầu Mình Thánh Chúa


Chúa nhật, ngày 09/10/2016,  Giáo xứ Bùi Phát, Hạt Gia Nghĩa được phân công tổ chức ngày Chầu Lượt thay Giáo phận.
Thánh lễ khai mạc ngày chầu lượt do cha Antôn Hồ Quang Hải chủ sự, được diễn ra vào lúc 6giờ00, với sự hiện diện tham dự đông đảo của giáo dân cùng các em thiếu nhi trong giáo xứ, cùng hiệp dâng lời cầu nguyện xin ơn bình an và thánh hóa mọi giới trong giáo hội, trong gia đình Giáo phận và giáo xứ. Năm nay, giáo xứ tổ chức chầu lượt với chủ đề “Thánh Thể Là Dấu Chỉ Lòng Thương Xót Chúa” .

Kết thúc thánh lễ, cha quản nhiệm đặt Mình Thánh chính thức bắt đầu các giờ chầu. Các hội đoàn trong giáo xứ theo thứ tự được phân công đã lần lượt chầu Mình Thánh Chúa. Các giáo xứ bạn cũng về tham dự, chung niềm vui với giáo xứ trong ngày đặc biệt này. Các giờ chầu diễn ra rất trang nghiêm và sốt sắng, mọi người cùng dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ, tri ân, tôn vinh, chúc tụng Lòng Chúa Thương Xót và cầu nguyện cho Giáo phận.

Ngày chầu lượt của giáo xứ đã góp phần khích lệ sự hiệp nhất trong mỗi giáo họ cũng như giáo xứ, đồng thời bà con giáo dân cảm nhận và xác tín hơn về lòng Chúa yêu thương trong năm thánh Lòng Thương Xót. Ngày chầu lượt cũng là nguồn động lực cho mỗi người con trong giáo xứ Bùi Phát biết sống Đức Tin vững mạnh và trưởng thành hơn, biết trở về cùng Chúa, sống xứng đáng là con cái Cha trên trời.

15g45 kết thúc ngày chầu là Thánh lễ tạ ơn bế mạc, mọi người ra về trong hân hoan, phấn khởi vì mỗi người vừa được gặp gỡ Chúa, cảm nhận và thấu hiểu lòng xót thương của Chúa. Nhờ đó mọi người sẽ sống ơn tha thứ và yêu thương nhau hơn.

Jb Ngọc Long

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...