GX. Hòa An chầu Thánh Thể


“THÁNH THỂ LÀ DẤU CHỈ TÌNH YÊU CỨU ĐỘ.”

Chầu lượt là một truyền thống tốt đẹp của Giáo hội đã có từ thế kỷ XI, được đưa vào Việt Nam với nỗ lực của các nhà truyền giáo. Chầu lượt đặc biệt được phát triển ở các giáo xứ của Miền Bắc Việt Nam. Đối với người giáo dân coi ngày chầu lượt là ngày lễ hội, ngày gặp gỡ, quy tụ con cái, bạn bè  trong những giờ chầu cũng như những bữa cơm truyền thống của gia đình và là dịp để bày tỏ và trao ban mối tình hiệp thông qua nhiều nghĩa cử tốt đẹp, như nhà thơ Lê Đình Bảng đã từng viết:                                     
“Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ phiên chầu lượt rủ nhau mà về
Dù ai buôn bán trăm nghề
Tới phiên chầu lượt nhớ về thông công”.

Vì thế, để chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng cho ngày chầu lượt của giáo xứ, cha Quản xứ đã mời cha Giuse Nguyễn Thành Công, dòng Thánh Thể về giúp cho bà con giáo dân trong 3 ngày từ thứ 5 đến thứ 7, với chủ đề: “THÁNH THỂ LÀ DẤU CHỈ TÌNH YÊU CỨU ĐỘ.

Sáng Chúa nhật V Phục Sinh ( 24/04/2016), cộng đoàn giáo xứ Hòa An đã long trọng cử hành thánh lễ Mình và Máu Thánh Chúa trong ngày chầu Thánh Thể. Quy tụ bên Bàn tiệc Thánh Thể trong ngày lễ trọng đại này, có sự hiện diện của cha Quản xứ Anton, cha phó Jb, cha Giuse Nguyễn Thành Công, dòng Thánh Thể (cha giảng phòng), và toàn thể giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài chia sẻ, cha Giuse đã khai triển bài Tin Mừng nói đến tình yêu cao cả mà Đức Giêsu đã hiến mình cho nhân loại. Ngài ban cho chúng ta một điều răn mới là hãy yêu thương nhau, mà yêu thương theo mô hình “như Thầy đã yêu thương” chúng ta trước. Là Kitô hữu, chúng ta cũng phải thực hành tình yêu thương đó với những người xung quanh, khi biết kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể, nguồn mạch của sự hiệp thông.

Tạ ơn Chúa đã ban cho cộng đoàn giáo xứ Hòa An ngày chầu lượt thật sốt sắng dù thời tiết hơn nóng nực khó chịu. Thế nhưng, bà con giáo dân, ai ai cũng quỳ bên Chúa Giêsu Thánh Thể tôn vinh tình thương và lòng thương xót của Thiên Chúa, để học sống yêu thương và hiệp thông như Chúa Giêsu trong cộng đoàn giáo xứ, để qua đời sống lan tỏa tình yêu Chúa cho mọi người trong đời sống hàng ngày.


Jb. Ngọc Long

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...