GX Hòa An mừng lễ Chúa Chiên Lành


Chúa nhật, 07.05.2017, Chúa nhật IV Phục Sinh là Chúa Nhật Giáo Hội dành riêng để cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu, một ơn gọi cao quý đến từ Thiên Chúa dành riêng cho những ai muốn dấn thân trọn vẹn trong việc phục vụ và mở mang nước Chúa. “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít, anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về”. Thật vậy, trên thế giới còn có quá nhiều người chưa nhận biết Chúa hay chưa tin nhận Ngài. Ý thức được điều đó, Giáo hội không ngừng cầu xin Thiên Chúa sai nhiều thợ gặt đến, đồng thời mời gọi nhiều thanh thiếu niên nam nữ thiện chí biết tận hiến đời mình để phục Chúa và tha nhân. Cũng trong Chúa nhật IV Phục Sinh này, Giáo Hội cũng không quên mời gọi con cái mình cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng, các Giám mục, Linh mục và nam nữ tu sĩ để họ luôn noi gương vị Mục Tử nhân lành là Đức Giêsu Kitô, Đấng đến đểphục vụ và hiến mạng vì đoàn chiên.

Hòa chung với tâm tình đó, Giáo xứ Hòa An có những hoạt động cổ võ cho ơn gọi trong ngày này như: cha xứ mời gọi bà con Giáo dân trong giáo xứ quyên góp tiền giúp Chủng viện Sao Biển Nha Trang, cộng tác với Đức giám mục giáo phận trong việc đào tạo các ứng sinh linh mục tương lai.  Đồng thời gây ý thức trách nhiệm nơi mỗi người Kitô hữu về việc góp phần mở mang nước Chúa. Mặt khác, giáo xứ cũng tổ chức giới thiệu sơ lược về lịch sử, linh đạo và sứ vụ của các dòng tu hiện đang có mặt tại Việt Nam như: Đức Giáo Hoàng, Đức Hồng Y, Đức Giám mục, các Linh mục Triều, Chúa Quan Phòng, Mến Thánh Giá Tân Lập, Mến Tháng Giá P.Thiết, Đaminh Nam, Đức Bà Truyền Giáo, Mến Tháng Giá Đà Lạt, Mến Tháng Giá Nha Trang , Mến Tháng Giá Bà Rịa, Con Đức Mẹ Nam Vang, Nữ Vương Hòa Bình, Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn, Hiến Sỹ Con Đức Mẹ, Chúa Cứu Thế, Lasan Nam, Phaolo Sài Gòn, Xitô Phước Vĩnh, Phaxico Assidi, Con Đức Mẹ Mân Côi, Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Nữ Lasan, Ánh Sáng Phúc Âm, Nữ Don Bosco, Đức Mẹ Vô Nhiễm, Đức Mẹ Lên Trời, Carminh Nam, Đaminh Tam Hiệp, Carminh Nữ, MTG Hà Nội, Phan Sinh Thừa Sai, Trinh Vương, Xito Nữ.

Các em nhỏ trong những bộ tu phục xinh xắn trang nghiêm bước lên cung thánh khi tên mỗi Dòng tu được đọc lên. Trên cung thánh như một vườn hoa muôn màu tươi xinh đang khoe sắc lộng lẫy, đang mời gọi những ai thành tâm thiện chí muốn dấn thân làm chứng tá cho Chúa giữa dòng đời.

Đầu thánh lễ, cha xứ Antôn mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho ơn gọi của Giáo hội, cũng như mời gọi các bạn trẻ quảng đại dâng hiến cuộc đời cho Chúa phục vụ tha nhân và mời gọi các bậc phụ huynh nuôi dưỡng, cổ võ và cộng tác trong việc đào tạo ơn gọi ngay chính trong gia đình, hỗ trợ các chủng việc và tu viện.

Trong bài giảng, cha Phó Gioan Baotixita đã khai triển hai cặp động từ chính được rút ra từ Tin Mừng là: “Chiên thì NGHE tiếng chủ và ĐI THEO chủ; còn chủ chiên thì BIẾT và CHO”. Ngài nói chiên đi theo chủ thì chắc chắn không bị lạc đường, lạc hướng nhưng luôn được an toàn. Như trong gia đình, nếu người con biết nghe theo lời răn dạy của cha mẹ thì chắc chắn đứa con đó sẽ là đứa con ngoan hiền. Cũng vậy, chúng ta là con cái Chúa thì chúng ta được mời gọi phải NGHE tiếng Chúa và ĐI THEO Chúa. Bởi vì Chúa chính là mục tử nhân lành, Chúa BIẾT rõ từng con chiên một và Chúa sẵn sàng HY SINH mạng sống vì đoàn chiên. Sự hy sinh này chúng ta có thể thấy rõ qua các vị thừa sai, những người đã từ bỏ cuộc sống giàu sang, sung túc và êm ấm để đến Việt Nam, một đất nước xa xôi, sống cực sống khổ nhằm gieo hạt giống Tin Mừng. Cha Phó Gioan Baotixita đã gợi lên hình ảnh đó để mời gọi có một sự tri ân và đáp trả. Đối với các bậc cha mẹ, họ phải làm gương cho con cái, hy sinh những đam mê để dạy dỗ con cái tốt hơn; đồng thời các bậc làm cha làm mẹ phải gợi lên cho con cái mình ý hướng hiến dâng mình cho Chúa.

Hy vọng rằng sau thánh lễ này, mỗi người sẽ ý thức hơn và có những hành động thiết thực hơn cho việc cổ võ đời sống tu trì trong giáo xứ.

JB NGỌC LONG

Mời xem hình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...