HỌP MẶT LIÊN TU SỸ GIA NGHĨA VÀ ĐAK MIL


NGÀY HỌP MẶT CỦA LIÊN TU SỸ HAI GIÁO HẠT GIA NGHĨA VÀ ĐAK MIL

Sáng ngày 10. 9. 2016, trong năm Thánh Lòng Thúa Chúa Thương Xót, Ban Tu sỹ GP. Ban Mê Thuột đã tổ chức “Ngày họp mặt liên Tu Sỹ”  02 Giáo Hạt thuộc tỉnh Daknông tại giáo xứ Hòa An.

Đúng 08g00, tại phòng hội của giáo xứ, hơn 130 tu sỹ nam nữ đang phục vụ tại giáo hạt Gia Nghĩa và Đakmil, hân hoan chào đón Đức Giám mục giáo phận bằng những tràng pháo tay thật rộn rã. Sau phần giới thiệu các thành phần tham dự, ĐGM cùng với toàn thể tu sỹ nam nữ sốt sắng hát Kinh CTT xin Ngài ban ơn thánh hóa.

Trong niềm vui ngày họp mặt của năm Đời Sống Thánh Hiến, cha Trưởng ban Tu sỹ hạt Gia nghĩa cũng đã đại diện có lời chào mừng Đức Cha giáo phận, quý cha, quý tu sỹ nam nữ đại diện của 20 dòng tu trong ngày họp mặt liên tu sỹ của 2 giáo hạt.

Qua phần giảng huấn, ĐGM mong muốn các anh chị em tu sỹ đồng hành và chia sẻ với những thao thức mục vụ của giáo phận, là làm thế nào để xây dựng một cộng đoàn thấm nhuần lòng Thương Xót, và giúp cho người tín hữu sống hạnh phúc trong ơn gọi làm con cái Chúa… Bởi cột trụ nâng đỡ đời sống Giáo Hội chính là lòng thương xót. Tình yêu thương và thông cảm chính là phương thế để củng cố tính cách đáng tin của Giáo Hội. Giáo Hội “vô cùng khao khát trao ban lòng thương xót”.

Từ 9g15 đến 10g45, linh mục Micae Phạm Tiến Thành (SSS) chia sẻ phần tham luận “Cộng Đoàn Huynh Đệ Trong Đời Sống Thánh Hiến Là Chứng Tá Cho Lòng Thương Xót Chúa” . Đúng 11 giờ, thánh lễ tạ ơn ngày họp mặt liên tu sỹ được cử hành, có sự hiện diện của ĐGM giáo phận, cha hạt trưởng hạt Đakmil Phaolo Nguyễn Thư Hùng, cha trưởng Ban Tu sỹ Phêrô Nguyễn Văn Thái, cha quản xứ Hòa An Anton Hồ Quang Hải, cha phó Jb Nguyễn Ngọc Sang, quý cha đồng tế, quý Thầy, quý Sơ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hào An.

Trong bài giảng, ĐGM đã chia sẻ cùng cộng đoàn: “cây tốt thì sinh trái tốt, cây xấu thì sinh trái xấu”, đó như là quy luật tự nhiên. Thế nhưng mà trong đời sống con người, cách riêng trong đời sống dâng hiến chúng ta cũng gặp một thực trạng đang diễn ra như lời của thánh Phaolo nói trong thư Roma chương 7: “điều tốt tôi muốn thì tôi không làm, điều xấu tôi không muốn thì tôi lại làm”. Tôi được sinh ra trong một gia đình Công giáo, được giáo dục từ nhỏ, sống theo lề luật Chúa, sống trong tình yêu thương bác ái, tôi được nuôi dưỡng bằng các Bí tích, nuôi dưỡng bằng tình yêu thương của cộng đoàn, của gia đình.

Quả thực, chính gia đình là cái nôi, là mái trường đầu tiên nuôi dưỡng và giáo dục chúng ta khôn lớn, cha mẹ có tốt, có nêu gương sáng cho con cái thì con cái mới ngoan ngoãn, trưởng thành, mới sống tốt được và trở thành những người hữu ích cho xã hội và giáo hội…"

Sau thánh lễ, một Sơ dòng Nữ Vương Hòa Bình đại diện Tu Sỹ nam nữ 2 giáo hạt nói lên lời cám ơn Đúc Cha, quý cha và cộng đoàn đã hiện diện chia sẻ, động viên khích lệ và dâng thánh lễ và cầu nguyện cho Tu sỹ nam nữ trong ngày họp mặt liên tu sỹ. Sau đó đã dùng bữa cơm huynh đệ thân mật với Đức cha giáo phận và quý cha.


Jb Ngọc Sang

Xem thêm hình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...