ĐGM thăm mục vụ Giáo họ Khuê Ngọc Điền


Đức Giám mục Giáo phận thăm mục vụ Giáo họ Khuê Ngọc Điền


Ngày 01/12/2019, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản -Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột- đến thăm mục và cử hành Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 45 em thiếu nhi tại Giáo họ Khuê Ngọc Điền. 

Vào lúc 9g15, Chúa Nhật ngày 01 tháng 12 năm 2019, Đức Cha Vinh Sơn đã hiện diện tại giáo họ Khuê Ngọc Điền, trong sự hân hoan của cộng đồng dân Chúa. Có thể thấy rõ niềm vui sướng trên khuôn mặt mỗi người tín hữu nơi đây, một giáo họ nhỏ bé xa xôi, khi được Đức Giám mục đến viếng thăm và cử hành Thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức. 

Giây phút chào đón Đức Cha có lẽ là giây phút vui nhất với cộng đồng dân Chúa nơi đây, vì là giây phút mọi người chờ đợi và đã chuẩn bị bấy lâu. Những tiếng cười, tiếng vỗ tay, những khúc ca được cất lên chào đón Đức Cha và dẫn lối Đức Cha trên con đường đá sỏi đến nhà nguyện nhỏ.

Ca đoàn hát vang bài ca nhập lễ, đoàn rước tiến vào nhà nguyện. Đi đầu là Thánh Giá đèn hầu, tiếp theo là 45 em chuẩn bị chịu phép Thêm Sức, phụ huynh, người đỡ đầu, sau cùng là Quý Cha đồng tế và Đức Giám mục. Quý Cha đồng tế gồm cha Gioan Baotixita Cao Thanh Tâm -chánh xứ giáo xứ Đông Sơn, cha Giuse Nguyễn Huy Hoàng, cha Vinh Sơn Mai Văn Hòa.

Trước khi vào Thánh Lễ có đại diện Ban Hành Giáo Họ, thay mặt cộng đồng dân Chúa giáo họ Khuê Ngọc Điền dâng lời chào mừng Đức Giám mục, Quý Cha và Quý Khách.

Giảng trong Thánh Lễ, Đức Cha Vinh Sơn nhấn mạnh đến sức mạnh của ơn Chúa Thánh Thần, Đấng có vai trò khai sáng trí khôn, và biến đổi đời sống các tín hữu. Chính Chúa Thánh Thần biến mở lối và dẫn dắt các tông đồ trên con đường rao giảng Tin Mừng, trở thành những chứng nhân trung kiên của tình yêu Chúa. 

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức. Bí Tích Thêm Sức giúp các em nhận thức sâu sắc về đức tin của người tín hữu trong đời sống đạo. Lòng cậy trông và tín thác vào Chúa qua đức tin của mình, suốt cuộc lữ hành trần thế để luôn có Chúa đồng hành. Nghi thức đặt tay và xức Dầu Thánh, Đức Giám mục xức dầu trên các em, như một dấu ấn thiêng liêng xin Chúa Thánh Thần kiện toàn các em thêm vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức, để từ đó bước theo chân Chúa, sống xứng đáng làm môn đệ Ngài. 

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện phụ huynh nói lời tri ân cùng những bó hoa tươi thắm gửi đến Đức Cha Vinh Sơn. Cám ơn Cha Quản xứ, Quý Cha, Quý Anh Chị Giáo lý viên và tất cả cộng đoàn.

Sau Thánh lễ, Đức Cha, Quý Cha chụp ảnh lưu niệm, và dùng bữa cơm thân mật với cộng đồng dân Chúa nơi đây.

 

 

Hong Vu Dang
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...