ĐOÀN HIỀN MẪU GX VINH HÒA MỪNG LỄ THÁNH NỮ ANÊ LÊ THỊ THÀNH & KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP


Mừng lễ Bổn mạng Thánh Anê Lê Thị Thành & kỷ niệm 25 năm thành lập (1992-2017) – Đoàn Hiền Mẫu GX Vinh Hòa tổ chức một ngày sinh hoạt học hỏi với chủ đề “ Ơn gọi làm mẹ”

Vào lúc 19h00 tối ngày 11-07-2017, chương trình tĩnh tâm dành cho quý mẹ do cha Gioan Nguyễn Sơn giảng huấn. Cha chia sẻ : "Để giữ hạnh phúc gia đình, cần phải có tình yêu Thiên Chúa. Nhờ đó, gười mẹ dám hy sinh, bao dung, vị  tha theo gương Chúa Giêsu  đã chết trên Thập Giá. Vai trò làm vợ, làm mẹ là ơn gọi. Người mẹ cùng với chồng, với con cái giúp nhau nên Thánh mỗi ngày. Người mẹ cũng là “ bà giáo” của  chủng viện gia đình, nêu gương cho con cái  bằng chính đời sống của mình.

Thánh lễ mừng Bổn mạng và kỷ niệm 25 năm thành lập được cha quản xứ cử hành vào lúc 04g30 ngày 12-07-2017 tại nhà thờ GX. Vinh Hòa. Hơn 1.000 quý mẹ và Ban Điều Hành của 6 nhiệm kỳ trong 25 năm qua hiện diện trong thánh lễ và buổi sinh hoạt. Theo quy chế GX năm nay Đoàn bầu lại BĐH. Nghi thức ra mắt và nhận trách vụ được cử hành long trọng. Tân Ban Điều Hành gồm 6 chị và 28 chị Ban Chấp Hành các nhóm dâng lời nguyện lãnh nhận trách vụ. Toàn thể quý mẹ hát  vang bài ca phục vụ.

Cuối thánh lễ Ban Điều Hành đương nhiệm cám ơn quý cha, BTV.HĐGX, quý chức ngành đã quan tâm và hỗ trợ BĐH trong mọi công việc, đồng thời cám ơn quý mẹ đã cộng tác với BĐH nhiệm kỳ vừa qua để xây dựng Đoàn ngày càng phát triển và thăng tiến đức tin.

Thật xúc động sáu chị  cám ơn nhau vì sự đoàn kết  gắn  bó như một gia đình, chia bùi sẻ ngọt cùng nhau, giúp đỡ hỗ trợ nhau trong mọi công việc được giao phó.

Chương trình sinh hoạt khai mạc vào lúc 13g30  chiều cùng ngày. Tới tham dự và chung vui sinh hoạt với  Đoàn Hiền Mẫu có cha Quản xứ, thầy xứ, quý nữ tu cộng đoàn Diệu Ân dòng Nữ Vương Hòa Bình, Ban Thường Vụ HĐGX, 12 Giáo Họ và quý Đoàn Thể Ban Ngành, cựu Ban Điều Hành qua các nhiệm kỳ. Chị  trưởng ban Têrêsa Trần Thị Minh Nguyệt, đại diện BĐH,  chào mừng quý cha cùng quý khách và báo cáo hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua.

Sau nghi thức khai mạc là chương trình thi đua gồm 2 chủ đề :
* Chủ đề thứ nhất : được thi đua theo hình thức đáp án ABC và thi khởi động
- Mừng Kim khánh GP BMT: Lược sử hình thành và phát triển của Gp BMT 
- Kỷ niệm 100 Đức Mẹ Fatima hiện ra với 3 trẻ :  Sứ điệp Fatima

* Chủ đề thứ hai được thi đua theo hình thức trò chơi dân gian nhảy bao bố, chèo xuồng 
- Thực hành  tình yêu thương qua phần thi giáo lý Thương Xác bảy mối
- Tiệc liên hoan xen kẽ các tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" do các nhóm thực hiện rất linh động và hào hứng.

Trước khi bế mạc, chị Trưởng BĐH hay mặt quý mẹ cảm ơn quý cha, quý chức và mọi thành phần trong cộng đoàn. Qúy mẹ hân hoan đồng diễn bài “ Nào bạn hỡi hãy thắp sáng lên”. Trong ánh nến lung linh, bầu khí lắng đọng... mọi người sốt sắng tạ ơn Chúa, đã cho một ngày nắng đẹp, một buổi sinh hoạt nhiều hữu ích và hưởng niềm vui trọn vẹn đầy ắp tiếng cười. Tạ ơn Chúa.

Têrêsa Trần Thị Minh Nguyệt

 


Hình thánh lễ

Hình sinh hoạt

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...