GIÁO HẠT GIANG SƠN: GIỚI TRẺ TĨNH TÂM TUẦN THÁNH 2017


Lúc 14g30 ngày 10 tháng 04 năm 2017, Ban đại diện giới trẻ mời gọi các bạn trẻ thuộc các giáo xứ trong giáo hạt Giang Sơn về đồi Thánh Giá – Giáo xứ Giang Sơn để tham dự buổi tĩnh tâm và đi 14 chặng đàng Thánh Giá với chủ đề: “GIỚI TRẺ CÙNG VÀO HOANG ĐỊA VỚI CHÚA GIÊSU”. (Mc1,12-15). 

Ngay từ rất sớm các bạn trẻ từ các giáo xứ ở xa như; Vinh Trung, Vinh Hòa, Tân Hòa, Kim Hòa, đã có mặt, các giáo xứ lân cận như Kim Châu, Ea Kmar, Kim Phát, Đông Sơn cùng các giáo họ cũng lần lượt kéo về. Đặc biệt là các bạn trẻ thuộc giáo xứ sở tại có mặt rất đông. Họ nhiệt tình hăng hái trong công việc giữ trật tự và đón tiếp rất chu đáo.

Đúng 14g30. cha đặc trách giới trẻ Giáo hạt Giang Sơn, GB Trịnh Đình Thế long trọng khai mạc đi 14 chặng đàng Thánh Giá. Đại diện giới trẻ của các giáo xứ trong giáo hạt lần lượt tham gia vác Thánh Giá qua 14 chặng.
Về tham dự nghi thức 14 chặng đàng Thánh Giá và thánh lễ đồng tế hôm nay còn có cha chủ tế, Dominico Phạm Sĩ Hiện, cha quản xứ Ea Kmar Giuse Nguyễn Vinh Quang, cha phó xứ Đông Sơn Giuse Nguyễn Văn Thược, cha Giuse Võ Thanh Diệu phó xứ Giang Sơn, cha GB Lại Văn Mười, OP. cha Phêrô Nguyễn Tiến Đạt quản xứ Vinh Trung. Thầy Phó tế Giuse Nguyễn Huy Hoàng.

Sau khi kết thúc 14 chặng đàng Thánh Giá các bạn trẻ đã có 15 phút nghỉ giải lao. Trước khi bước vào Thánh Lễ, các bạn trẻ đã được quý xơ hướng dẫn phút hồi tâm và tập hát.

Qua sự hướng dẫn và chia sẻ của quý xơ, tâm hồn các bạn trẻ đã được chìm sâu trong sự lắng đọng, các bạn đã tìm được lối về của tình Chúa yêu thương trên đỉnh Golgotha của ngày hôm nay, các bạn trẻ đã mau mắn tiến đến tòa giải tội để được lãnh nhận bí tích giao hòa. Trong ánh nắng vàng của chiều hôm, chiều của Thập Giá năm xưa… đã làm cho tâm hồn các bạn bồi hồi, các bạn đã về đây và đã tìm thấy con đường yêu thương mà Thiên Chúa đã dành cho các bạn.
Trong Thánh Lễ, cha GB Lại Văn Mười đã chia sẻ với các bạn những thao thức của người trẻ ngày hôm nay.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, anh Giacôbê Lê Trung Khoách đã thay mặt cho ban điều hành Giới Trẻ Giáo Hạt Giang Sơn cảm ơn cha quản hạt, quý cha trong giáo hạt, cha đặc trách giới trẻ, thầy phó tế, cùng quý xơ cộng đoàn Mai Sơn Lâm, đã hết lòng yêu thương, tận tâm tận lực đồng hành cùng các bạn trẻ và đặc biệt trong ngày hôm nay đã giúp các bạn trẻ đến với Thiên Chúa qua 14 chặng đàng Thánh Giá, các bạn cảm nếm được một Mùa Chay thánh thiện và binh an.

Xem hình

Thứ Hai Tuần Thánh 2017
Suối Ngàn

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...