GIÁO XỨ BẾN ĐÁ – VŨNG TÀU: Trao tặng nhà tình thương


GIÁO XỨ BẾN ĐÁ – VŨNG TÀU: Trao tặng 3 căn nhà tình thương cho các hộ khó khăn tại Giáo họ Hra Êa Hning
 
Theo lời mời của Cha Quản xứ Kim Phát và theo chương trình đã ấn định, phái đoàn giáo xứ Bến Đá gồm có:

- Cha Giuse Phạm Văn Khiết: Quản xứ Bến Đá.

- Ông Giuse Nguyễn Văn Điền: Đệ I Phó chủ tịch HĐGX Bến Đá.

- Ông Giuse Phạm Văn Lợi: Phó Ban Hành Giáo Giáo họ Giuse - Bến Đá.

Đã có mặt tại Nhà xứ Kim Phát vào lúc 23g45 phút đêm qua (18.11.2018).

Đúng 05g00 sáng nay, cha Quản xứ Bến Đá đã hiệp dâng thánh lễ cùng cộng đoàn Dân Chúa trong giáo xứ.

Vào lúc 07g00 sau khi dùng điểm tâm với Quý cha và Ban Thường vụ HĐGX, phái đoàn Bến Đá cùng với đại diện Ban Thường vụ HĐGX Kim Phát, Ban Hành Giáo Gh. Hra Êa Hning tiến hành giao 3 căn nhà tình thương cho 03 gia đình khó khăn không có nhà ở tại giáo buôn Hra Êa Hning:


Gia đình anh chị Giuse Y’ Na Mdrang (Ama Y’ Mik)


Gia đình anh chị Gioan Y’ Thông Hmok (Ama H’ Yiêm)
 
 
Gia đình anh chị Phaolô Y’ Pril Brông (Ama Y’ Nhât).
 
Cha quản xứ Bến Đá là một linh mục rất vui tính, hiền hòa. Sau khi làm phép và giao nhà cho các gia đình, cha đều ân cần thăm hỏi, động viên và cầu chúc cho họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Điều này đã làm cho các anh chị em đồng bào dân tộc, dù thời gian tiếp xúc với cha không được bao lâu nhưng rất có thiện cảm và mến phục cha.

Ngoài 3 căn nhà tình thương trị giá 105 triệu đồng, đợt này phái đoàn còn trao tặng bà con khó khăn trong 2 giáo buôn một số quần áo mới và thực phẩm. Đặc biệt trong thời gian vừa qua, Cha quản xứ, Hội đồng GX và cộng đoàn Dân Chúa Bến Đá đã có những đóng góp cho công trình xây dựng Tháp chuông - Nhà xứ Kim Phát và một khoản đóng góp rất đáng kể cho công trình xây dựng Nhà thờ Hra Êa Hning của cộng đoàn dân tộc Êđê trong thời gian tới.

Giáo xứ Bến Đá là một giáo xứ thuộc Giáo hạt Vũng Tàu, Giáo phận Bà Rịa. Số giáo dân khoảng trên dưới 3.800, đa số sinh sống bằng nghề đánh bắt và chế biến hải sản. Người dân nơi đây nồng nhiệt hiếu khách, mặn mà và có tấm lòng rộng mở như những người dân miền biển.

Cộng đoàn Sắc tộc Giáo buôn Hra Êa Hning chúng con chân thành tri ân Cha quản xứ, Hội Đồng giáo xứ và cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Bến Đá vì những nghĩa cử đã dành cho chúng con. Nguyện xin Thiên Chúa ban mọi ơn lành, trả công bội hậu cho Cha và quý vị.


 
Xuân Huy
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...