GIÁO XỨ HÒA BÌNH: Hồng Ân Chúa Thánh Thần


GIÁO XỨ HÒA BÌNH: Hồng Ân Chúa Thánh Thần

Hòa Bình không phải là giáo xứ lớn, nhưng Hòa Bình là cửa ngõ, góp phần quan trọng cho bộ mặt Thành phố Buôn Ma Thuột. Xưa kia, năm 1957, Hòa Bình là một giáo điểm truyền giáo do các cố Tây chăm sóc. Lúc đầu chỉ có 10 gia đình người Mường và 5 gia đình người Kinh. Đến nay, Giáo xứ Hòa Bình đã có tổng cộng 1.519 tín hữu; gồm: 1.155 người Kinh, 283 người Ê Đê và 81 người Mường; do Cha GB. Nguyễn Văn Hậu quản xứ. Hôm nay, ngày 27.8.2017, Cộng đoàn Dân Chúa hân hoan vui mừng được Đức Giám mục Giáo phận về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 42 em ở lứa tuổi Vào đời.

Vì thế, vào lúc 6 giờ 30, mặc dù thời tiết không thuận lợi do ảnh hưởng cơn bão số 7, các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức, Quý phụ huynh, Cha Mẹ đỡ đầu cùng với Quý tu sĩ, Quý chức HĐGX, các đoàn thể và rất đông tín hữu; mọi người đều vui vẻ háo hức, đứng dưới trời mưa bay bay, dọc 2 bên đường mong đợi chào đón Vị chủ chăn, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận.

Khi đoàn rước đã vào trong Nhà thờ, sau bài ca nhập lễ, Đức Giám mục mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho 42 em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm sức biết mở lòng ra, đón nhận Chúa Thánh Thần để Thánh Linh hướng dẫn các em sống Đức Tin mạnh mẽ. Trong Thánh lễ này, chúng ta cũng cầu nguyện cho tất cả mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ Hòa Bình, những người còn sống cũng như đã qua đời.

Trong bài giảng, Đức Cha Vinh Sơn giải thích đoạn Phúc Âm (Ga 14, 15-17): “Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy. Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi.” Chính niềm tin và lòng yêu mến giúp chúng ta tuân giữ Lời Chúa. Và khi chúng ta tuân giữ Lời Chúa thì Thánh Thần sẽ xuống trên chúng ta để biến đổi chúng ta trở nên người Kitô hữu trưởng thành, soi sáng chúng ta trong đời sống hàng ngày. Qua Bí tích Thêm sức, xin Thánh Thần hướng dẫn chúng ta để chúng ta hiểu được Lời Chúa và càng yêu mến Chúa hơn; biết sử dụng tài năng Chúa ban để phục vụ anh em, để trở thành nhân tố tích cực trong cộng đoàn. (Mời nghe BÀI GIẢNG)

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Giám mục nhắn nhủ mọi người cùng chung tay xây dựng Giáo xứ ngày một thăng tiến; sẵn lòng cộng tác với Cha Sở với HĐGX; mọi người tập làm quen với nhau, đồng tâm hiệp nhất, cùng nhau sống đạo mạnh mẽ và tích cực phát triển cộng đoàn ngày càng tốt đẹp hơn.

Mời xem HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...