Giáo xứ Kim Phát: Hồng ân Chúa Thánh Thần


Giáo xứ Kim Phát: Hồng ân Chúa Thánh Thần

 
“Chào mừng! Chào mừng! Vị Cha Chung kính yêu.
Nụ cười hiền hòa tình yêu thương thiết tha
Xin Chúa xuống muôn ơn cho Đức Cha hồng ân dư đầy
Xin Chúa xuống muôn ơn cho Cha hiền luôn mãi bình yên
Chào mừng! Chào mừng! Vị cha chung kính yêu.
Nụ cười hiền hòa tình yêu thương thiết tha
Hãy bước theo Thần Khí! Xin cùng đức cha tiến vào giữa đời
Hãy bước theo Thần Khí! Xin cùng đức cha làm chứng nhân Nước Trời”

(Lời bài hát: Chào mừng Đức Cha Vinh Sơn)
 
Hôm nay, Chúa Nhật X Thường niên, ngày 10/06/2018, ngay từ sáng sớm: Tông đồ đoàn, cộng đoàn và đặc biệt 186 gia đình các em, trong đó có 67 gia đình sắc tộc Êđê, thuộc giáo xứ Kim Phát, giáo họ Kim Thành, giáo họ Hra Êa Hning đã nô nức tập trung về sân nhà thờ giáo xứ để chào đón vị Cha chung Giáo phận: Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột, về thăm viếng mục vụ và ban bí tích Thêm sức.

 
 

Đúng 05g00, các anh chị giáo lý viên đã hướng dẫn các em sắp được lãnh nhận bí tích, xếp thành hai hàng từ cổng đến tiền sảnh nhà thờ. Đứng sau các cháu là phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu.

05g35, trong tiếng chuông nhà thờ đổ liên hồi, tiếng kèn Tây của Ban kèn đồng Giáo xứ, tiếng vỗ tay và băng reo chào mừng của các em thiếu nhi, Đức Giám mục Giáo phận tiến vào cổng nhà thờ với một hình ảnh thật quen thuộc: nụ cười hiền hòa khả ái trên khuôn mặt rạng rỡ tươi vui.
 
 

Sau khi viếng Thánh Thể, Đức Cha đến phòng khách để gặp gỡ, trao đổi cùng lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của Ban thường vụ HĐGX, 2 Ban hành giáo: Kim Thành, Hra Êa Hning cùng đại diện quý ông bà cố, đại diện các giới trong giáo xứ.

06g, Đoàn đồng tế gồm: Đức Giám mục chủ tế, Đức Ông Đaminh Đỗ Văn Đĩnh, Cha quản xứ, Cha phụ tá được các em rước từ phòng khách về nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, Cha quản xứ thay lời cho cộng đoàn dâng lời chào mừng Đức Giám mục Giáo phận và Đức Ông.

Tiếp theo, trong lời dẫn nhập vào thánh lễ, Đức Giám mục nói: “Hôm nay giáo xứ Kim Phát chúng ta tổ chức Thánh lễ Thêm sức cho 186 em. Đây là giai đoạn rất là quan trọng trong suốt cuộc đời của một tín hữu Công giáo... Chúng ta cùng cầu nguyện cho các em biết mở rộng lòng ra để đón nhận Chúa Thánh Thần và sẵn sàng hành động theo sự soi sáng của Ngài. Chúng ta cũng cầu nguyện cho các bậc làm cha, làm mẹ, là những người đã giúp cho các em nhận ra Chúa Thánh Linh, và các em sẽ nhìn vào cha mẹ như là những mẫu gương để biết sống theo ơn Chúa Thánh Thần.”


 
 

Thánh lễ mừng kính Chúa Thánh Thần và nghi thức ban bí tích Thêm Sức kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ, nhưng được diễn ra trong một bầu khí thật trang nghiêm sốt sắng và chan chứa tâm tình. Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Chủ tịch HĐGX đã thay lời cộng đoàn dâng lời tri ân Đức Cha, quý Cha đồng tế, quý Thầy, quý Sơ và anh chị em giáo lý viên trong ban Giáo lý đức tin… Bài cảm ơn có đoạn viết như sau:

“Trọng kính Đức Cha! Chỉ còn 12 ngày nữa, năm Hồng ân mừng Kim Khánh giáo phận đã khép lại, chúng con vẫn luôn ghi nhớ trong thư chung Năm Thánh, Đức Cha đã gợi mở cho chúng con một định hướng mục vụ là: Mọi thành phần dân Chúa đều phải nhớ rằng mình được kêu gọi để cộng tác với Chúa trong việc giúp cho Hội thánh, là đoàn chiên Chúa, được sống mỗi ngày một tốt đẹp hơn... Chúng con xin nguyện theo chân Đức Cha bước theo Thần Khí sống cuộc sống chứng nhân theo ơn gọi của mình...

Cuối lễ, Đức Cha nhắc lại điểm son của giáo xứ Kim Phát từ những năm trước đây, thời cha Giacôbê Phạm Xuân Lương là quản xứ, cộng đoàn đã biết lo liệu trước, tiết kiệm dành dụm, góp vốn nhiều năm cho các công trình xây dựng lớn. Nay Cha quản xứ đương nhiệm kế thừa, tiếp tục phát huy, xây dựng các công trình lớn, như các công trình đã hoàn thành tại giáo họ Kim Thành, và đang xây dựng công trình nhà xứ, tháp chuông Kim Phát, sẽ xây dựng nhà thờ giáo họ Hra Êa Hning.

 
 

Theo gợi ý của Cha quản xứ và sự đồng thuận của các phụ huynh, thánh lễ Thêm Sức năm nay được diễn ra sớm hơn 2 tiếng so với những năm trước, nên đã có nhiều điều thuận tiện: Thời tiết sáng sớm trong lành mát mẻ, các gia đình có thời gian để chung chia niềm vui với vị Cha Chung sau thánh lễ, trong bữa điểm tâm sáng, thật đông vui.
                                                                                                          Xuân Huy
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...