GX Kim Phát: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức

Đúng 15g00 (11.02.2022) tại thánh đường giáo xứ Kim Phát, cha Chính xứ đã dâng thánh lễ một cách đặc biệt để cầu nguyện cho các bệnh nhân và các cụ cao niên.

Giáo xứ Kim Phát: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức – Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân

Cách đây 30 năm, Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, khi thiết lập ngày Thế giới Cầu Nguyện cho Bệnh Nhân được cử hành hằng năm vào lễ Đức Mẹ Lộ Đức (11/2) đã nói: “Có một sự liên kết gần gũi giữa Đức Mẹ Lộ Đức và những người đau khổ và yếu đau. Trong đền thánh bên cạnh hang đá Massabielle, những bệnh nhân luôn là những người được ưu tiên và theo dòng thời gian, Lộ Đức đã trở nên một cứ điểm thật sự của đời sống và hy vọng”.

Nhằm chuẩn bị cho toàn thể Giáo hội sống và cử hành kỷ niệm 30 năm ngày quốc tế bệnh nhân (1992 -2022), từ đầu tháng 01, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi sứ điệp với tựa đề “Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ” (Mt 23,8).

Tại giáo xứ Kim Phát chúng tôi, sau thánh lễ 05g00 kính Đức Mẹ Lộ Đức (11.02.2022) Cha chính xứ đã dành trọn buổi sáng để đến nhà 14 bệnh nhân không thể đi lại được tại giáo xứ, giáo họ để ban Bí tích xức dầu.

Đúng 15g00 tại thánh đường giáo xứ Kim Phát, cha Chính xứ đã dâng thánh lễ một cách đặc biệt để cầu nguyện cho các bệnh nhân và các cụ cao niên. Tham dự trong thánh lễ hôm nay có khoảng hơn 200 người, gồm các cụ, các bệnh nhân và người nhà của họ (gần 100 người đã được lãnh nhận bí tích Xức Dầu trong thánh lễ này).

Mở đầu thánh lễ cũng như trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Chính xứ đã nói lên lch sử, ý nghĩa của ngày lễ Đức Mẹ Lộ Đức, ngày Quốc Tế Bệnh Nhân. Ngài kêu gọi mọi người hy sinh cầu nguyện, siêng năng thăm hỏi các bệnh nhân như lời Chúa dạy: Ta đau yếu, các ngươi đã thăm Ta” (Mt 25, 36). Ngài cũng nhắc nhở chúng tôi phải nhớ cầu nguyện cả cho gia đình của các bệnh nhân cũng như những nhân viên y tế đang phục vụ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Thánh lễ kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ và sau đó Cha Chính xứ lại có mặt tại nhà thờ giáo họ Kim Thành vào lúc 17g00 để dâng thánh lễ cầu nguyện cho các cụ cao niên và các bệnh nhân của giáo họ (trong thánh lễ này, ngài đã ban Bí tích Xức dầu cho hơn 50 bệnh nhân).

Lòng tôi bồi hồi xúc động khi chứng kiến những bệnh nhân được người thân dìu đưa vào nhà thờ tham dự thánh lễ và khi được lắng nghe ca đoàn hát bài: “Xin Chúa chữa lành con” của nhạc sỹ Huỳnh Minh Kỳ:

“Chúa chạm đến tay con, tức thì con được chữa lành.

Chúa đã gánh cho con, bệnh tật với những đau thương.

Xin ở mãi trong con, đời con cần Ngài Chúa ơi!

Trên đường thế xa vời có Ngài đồng hành đỡ nâng.”

 

Tôi nhìn thấy được những ánh mắt chan chứa niềm tin yêu và hy vọng, lòng cậy trông tha thiết của bệnh nhân và cũng cảm nhận được sự yếu đuối, mong manh của con người.

Lạy Chúa, xin Chúa chữa lành mọi vết thương nơi tâm hồn và thể xác chúng con:

“Con cần Ngài Chúa ơi! Giữa cuộc đời nổi trôi.

Xin Ngài chạm đến con, để đời con đổi mới.

Xin dủ lòng xót thương, tẩy sạch mọi vấn vương.

Chữa lành mọi vết thương trong tình Ngài miên trường.”

Xuân Huy

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...