Hồng ân Vĩnh Khấn Sơ Marie-Augustine


Hồng ân Vĩnh Khấn Sơ Marie-Augustine Nguyễn Thị Thúy Hồng

 
Nữ tu Marie-Augustine Nguyễn Thị Thúy Hồng thuộc Hội dòng Chúa Quan Phòng là người con đầu tiên của Giáo họ Kim Tân thuộc Giáo xứ Kim Châu được lãnh nhận Hồng ân Vĩnh khấn. Thánh lễ Tạ ơn được cử hành vào lúc 9g30 sáng ngày 21 tháng 1 năm 2020, do Cha ĐaMinh Phạm Sĩ Hiện (hạt trưởng Hạt Giang Sơn), chủ tế. Đồng tế với ngài, có Quý Cha thân tộc từ Canada, Quý Cha dòng ĐaMinh, Quý Cha trong và ngoài Giáo phận. Dù là ngày cận kề Tết cổ truyền nhưng rất đông bà con giáo dân, thân nhân, họ hàng, đến hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn cầu nguyện cho gia đình Ông Bà cố Giuse Nguyễn Văn Bá, cách riêng cho Sơ Marie-Augustine được trọn hảo trên con đường hiến dâng và phục vụ.
  
Trong bài chia sẻ, Cha dòng ĐaMinh kết hợp 3 bài đọc nói về Thầy Chí Thánh là Đức Giê-su yêu mến các Tông đồ. Yêu khiêm hạ, yêu tha thứ, yêu cho đi, yêu thí mạng sống cho tha nhân, như Sơ đã chọn câu châm ngôn: “Tình thương Chúa đời đời con ca tụng” (Tv 88, 2) làm kim chỉ nam cho đời sống Thánh Hiến của mình, là vâng phục, hy sinh.
  
Trước khi kết lễ, Sơ Marie-Augustine dâng lời tạ ơn Chúa, cảm tạ Quý Cha đồng tế, Quý Tu Sĩ nam nữ và cộng đoàn Dân Chúa, đặc biệt Ông Bà cố Giu-se Nguyễn Văn Bá, anh chị em trong gia đình, họ hàng thân nhân đã giúp đỡ tạo mọi điều kiện để Sơ được trưởng thành trong Ơn Gọi Tu Trì.
  
Sau lễ, Quý Cha, Quý Sơ, thân nhân gia đình và bạn bè chụp hình lưu niệm với Sơ. Sau cùng là tiệc mừng thân mật trong tâm tình cảm tạ và tri ân.   

 











 
Hoàng Anh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...