Kim Phát: 40 Người Được Rửa Tội trong Thánh Lễ Vọng Phục Sinh


Kim Phát: 40 Người Được Rửa Tội Trong Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2018 tại Hra Êa Hning

 

Thánh lễ Vọng Phục Sinh Năm 2018 được cử hành trong ngôi nhà thờ tạm Hra Êa Hning chật chội, nóng bức, của giáo họ sắc tộc Êđê. Nhà thờ tạm chật hẹp đến nỗi nhiều người phải đứng ở đường dự lễ.
Nữ tu Têrêsa Nguyễn Thị Đức, cộng đoàn Hiển Linh dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình, thông báo: “Hôm nay có 40 người được rửa tội. Những người này gồm 16 tân tòng được lãnh nhận các bí tích khai tâm Ki Tô giáo, 24 trẻ em gồm sơ sinh và thiếu nhi, thuộc hai buôn Hra Êa Tlă và Hra Êa Hning. Đặc biệt có 2 đôi hôn phối được hợp thức hóa hôn nhân”.
Cha phó xứ Giuse Nguyễn Văn Thiện chủ tế thánh lễ Vọng Phục Sinh, cha quản xứ GB Phạm Thế Truyền và thầy phó tế Phao Lô Võ Hữu Thọ phụ giúp các nghi thức đầu lễ,  phụ giúp ban bí tích rửa tội, thêm sức.
“Mỗi người phải biết xô đẩy đi tảng đá lớn đang đè nặng tâm hồn mình, đó là tội lỗi, thói hư tật xấu, để biết sống hòa thuận, yêu thương, đoàn kết với nhau mà sống đạo”, cha chủ tế nói lúc giảng lễ.
Trước khi ban phép lành cha Giuse nói: “Thay lời cho cha quản xứ, xin kính chúc mừng ngày Đại Lễ Phục Sinh đến tất cả các anh chị em thuộc cộng đoàn hai buôn làng. Chúng ta đã đón nhận biết bao ơn lành khi tụ họp nơi đây, nhất là khi chúng ta đón nhận Bí tích Thánh Thể. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể ban cho chúng ta đủ sức mạnh, có động lực để sống ánh sáng Tin Mừng. Ánh sáng Phục Sinh  phải được lan tỏa ngay từ gia đình mình đến xã hội. Những điều gì chưa tốt hãy thực hiện cho tốt, những điều gì sai sót, hãy làm cho hoàn thiện. Hãy chu toàn tốt bổn phận làm chồng, làm cha, làm vợ, làm mẹ, làm con trong gia đình để ánh sáng Phục Sinh của Chúa Giêsu Ki Tô luôn được tỏa sáng.”
Cộng đoàn tín hữu Công Giáo sắc tộc Êđê tại đây đã được chính thức công nhận là một giáo họ, thuộc giáo xứ Kim Phát. Đa số các gia đình còn nghèo đói. Nhu cầu cấp bách nhất hiện nay của bà con là  muốn được giúp đỡ để có một ngôi nhà thờ đơn sơ, đủ rộng để cử hành phụng vụ.

Xin mời xem hình ảnh
                                                                                             Hoàng Kha
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...