Kim Phát: Khánh Thành Tháp Chuông và Nhà Mục Vụ


Kim Phát: Thánh Lễ Tạ Ơn Khánh Thành Tháp Chuông và Nhà Mục Vụ

 
Cộng đoàn tín hữu Kim Phát, dưới sự hướng dẫn chăm sóc của cha quản xứ GB Phạm Thế Truyền, vừa xây dựng hoàn thành một tháp chuông và một ngôi nhà mục vụ.
“Từ niềm thao thức 63 năm qua,  ngày 27/11/1955,  cộng đoàn Kim Phát ước mơ có một tháp chuông kiên cố và vút cao, nay đã thành hiện thực. Tháp chuông cao 35 m treo 4 quả chuông, được xây dựng sau hơn 7 tháng thi công kể từ ngày 5/5/2018. Ngôi nhà mục vụ giáo xứ, một lầu và một trệt với tổng diện tích xây dựng 2.242 m2, gồm 3 phần: Trường Đức Tin rộng 961 m2, nhà xứ  rộng 801 m2 và nhà cấp dưỡng, nhà kho rộng 480 m2. Tòa nhà được xây dựng trong 2 năm 8 tháng, từ ngày 01/04/2016 ” (Trích lời dẫn lễ)

 

Sáng ngày 12/12/2018, tại nhà thờ Kim Phát, đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, giám mục giáo phận Ban Mê Thuột, đã về chủ tế thánh lễ tạ ơn khánh thành tháp chuông và nhà mục vụ giáo xứ. Đồng tế với ngài có cha quản hạt Giang Sơn Đa Minh Phạm Sĩ Hiện, cha quản xứ Kim Phát, quý cha phó xứ, quý cha phụ tá đương nhiệm, quý cha nguyên quản xứ Micae Trần Kim Chinh, Giacôbê Phạm Xuân Lương,  cha nguyên phó xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương và gần 30 linh mục trong giáo phận.
Hiện diện tham dự thánh lễ có quý tu sĩ, quý chức Ban Thường vụ các giáo xứ thuộc giáo hạt Giang Sơn, quý cấp chính quyền Tỉnh Đăk Lăk, quý chức thuộc huyện Cư Kuin, và xã Hòa Hiệp,  ông giám đốc công ty Kiến Việt, ông tổng giám đốc hãng sơn Orient, quý vị ân nhân, và hàng ngàn tín hữu.



8g30 Đức cha Vinh Sơn đã làm phép tòa nhà mục vụ, làm phép tháp chuông và cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng. Đức cha Vinh Sơn đã kéo dây chuông hồi lâu. Tiếng chuông đầu tiên ngân vang đến tận các nhà xa nhất trong giáo xứ. Tiếng chuông như mời gọi, như thúc giục các tín hữu đến với Chúa.
Thánh lễ hôm nay được cử hành Lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng giáo xứ Kim Phát.
Đầu lễ, cha quản xứ Kim Phát GB Phạm Thế Truyền, thay lời cho cha phó, cha phụ tá,  thầy phó tế, quý tu sĩ, quý chức Ban thường vụ HĐGX, quý chức các giáo họ và hơn 8.000 giáo dân, trân trọng chào kính đức cha giáo phận, chào kính quý cha quản hạt, quý cha nguyên quản xứ,  quý cha đồng tế, các quý chức Ban thường vụ HĐGX bạn, quý vị ân nhân. Ngài nói: “ Nhìn bề ngoài, giáo xứ Kim Phát chúng con xem ra có vẻ khang trang hơn, trưởng thành hơn, nhưng thực ra chúng con vẫn còn nhiều thiếu sót. Kính xin đức cha và quý vị cầu nguyện cho chúng con được nên một, biết sống thánh thiện hơn. Trong thánh lễ này, kính xin đức cha và quý vị cầu nguyện cho cha cố Giuse Hoàng Y, người đã có công thành lập giáo xứ Kim Phát, cầu nguyện cho quý cha Augustinô Hoàng Đức Sinh, cha Đaminh Đinh Minh Hiền, là các cha nguyên quản xứ đã qua đời.”
Chia sẻ Bài Tin Mừng theo thánh Luca 15, 3-7, Đức cha Vinh Sơn nói : “Chúa Giêsu khi ví về tình yêu của Ngài dành cho con người đã dùng hình ảnh người mục tử quan tâm chăm sóc cho đàn chiên. Người mục tử đích thật sẵn sàng hiến mạng sống mình vì đàn chiên, và nếu có một con chiên lạc thì bỏ 99 con kia giữa đồng để đi tìm cho được con chiên lạc, người chăn thuê thì không thế.  Giáo xứ Kim Phát phải tạ ơn Chúa vì khi tôi nghe kể về các vị mục tử đã từng phục vụ tại đây, đã hết mình phục vụ giáo xứ và được cộng đoàn yêu thương, đoàn kết hợp tác với các ngài.  Tôi cảm thấy rất vui. Giáo xứ Kim Phát có được hoa trái như ngày hôm nay là do chúng ta biết quan tâm đến nhau. Vị mục tử thì biết lo lắng cho đàn chiên, còn đàn chiên biết cộng tác với các ngài.  Xin anh chị em hãy tiếp tục cầu nguyện cho cha quản xứ của mình...”
Cuối lễ, ông FX Vũ Châu Thành, chủ tịch HĐGX Kim Phát, thay lời cho cộng đoàn, đọc tâm tình tri ân, hiếu thảo với đức cha giáo phận. Ông cám ơn tất cả quý cha, quý vị ân nhân, quý Ban thường vụ HĐGX bạn, quý khách đã giúp đỡ và cầu nguyện cho giáo xứ. Ông cám ơn Công ty Kiến Việt, hãng sơn Orient và chính quyền các cấp. Tâm tình với cha quản xứ, ông nói: “ Thời gian chỉ gần 4 năm về coi sóc giáo xứ, cha đã vất vả xây dựng nhà thờ Kim Thành và các công trình lớn tại giáo họ, đang thi công nhà mục vụ và tháp chuông giáo xứ Kim Phát, cha lại lo lắng  chuẩn bị xây dựng nhà thờ giáo họ Êa Hra Hning. Cha đã hy sinh thời gian, trí tuệ công sức rất nhiều. Chúng con biết ơn cha. Chúng con hứa sẽ tiếp tục kề vai sát cánh bên cha, xây dựng ngôi nhà đức tin giáo xứ vững mạnh hơn”.
Sau thánh lễ, 900 khách mời tiến về hội trường giáo xứ chung vui tiệc mừng khánh thành tháp chuông và nhà mục vụ mới.
Ngoài hai công trình lớn do công ty Kiến Việt hợp đồng xây dụng nói trên, cộng đoàn Kim Phát đã đổ bê tông 1.300 m2 sân nhà mục vụ, và đổ bê tông sân xung quanh nhà thờ 2.225 m2. Cây xanh, thảm cỏ cũng được bố trí trồng hài hòa, tạo nên màu xanh tươi mát cho khuôn viên nhà  mục vụ, nhà thờ.
Từ nay tháp chuông mới cùng với ngôi thánh đường là một công trình kiến trúc đầy đủ của cộng đoàn giáo xứ Kim Phát. Ngôi nhà mục vụ khang trang là nơi tránh mưa nắng cho con em trong giáo xứ học hỏi giáo lý.
Album:   Hình 1
              Hình 2
 Hoàng Kha
 Video (BTT Kim Phát thực hiện)
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...