BAN GIÁO LÝ GIÁO HẠT MẪU TÂM BẾ GIẢNG KHÓA GIÁO LÝ CAO ĐẲNG III


Lúc 09 giờ sáng ngày 04 – 11 – 2017, tại Trung tâm Mục vụ giáo phận Ban Mê Thuột, ban Giáo lý Giáo hạt Mẫu Tâm đã tổ chức lễ bế giảng lớp giáo lý cao đẳng cho 40 học viên. Khóa học này bắt đầu vào tháng 4 năm 2016, kết thúc vào tháng 10 năm 2017.

      Tham dự lễ bế giảng có cha Augustinô Hoàng Đức Toàn - người đã biên soạn 9 tập sách Giáo lý cao đẳng; cha GB. Nguyễn Huy Bắc - Trưởng Ban Giáo lý Đức tin Giáo phận; cha GB. Hoàng Minh Tâm – Trưởng Ban Giáo lý Đức tin Giáo hạt Mẫu Tâm, và cha giáo Antôn Lê Anh Tuấn.

      Mở đầu thánh lễ, cha GB. Hoàng Minh Tâm cảm ơn quý cha trong Ban giáo lý Đức Tin đã nhiệt tình giảng dạy lớp cao đẳng giáo lý III của giáo hạt Mẫu Tâm.
     Cha Augustinô Hoàng Đức Toàn chia sẻ niềm hạnh phúc được phần nào đáp ứng nhu cầu học tập, nâng cao kiến thức giáo lý cho anh chị em giáo lý viên. Cha bày tỏ niềm vui mừng và sự khâm phục đối với anh chị em giáo lý viên đã hy sinh thời gian, công sức, hy sinh sắp xếp công việc gia đình để đi học chương trình giáo lý nâng cao. Cha đã ví các anh chị như những con tằm cần mẫn “ăn lá dâu - nhả kén vàng” hầu mong góp phần xây dựng Giáo Hội.

     Trong phần đánh giá tổng kết khóa học, chị An-na Phạm Thị Hương Giang - Trưởng ban điều hành giáo lý viên của giáo hạt, báo cáo chung về công tác tổ chức và điều hành khóa học. Nhìn chung, công tác trực điều hành tốt; công tác điều phối các hoạt động học tập, nắm bắt tình hình lớp học khá tốt. Tuy nhiên, số lượng giáo lý viên tham gia không ổn định. Lúc đầu tham gia khá đông, nhưng chỉ còn 40 anh chị em. Trong số 40 giáo lý viên được nhận chứng chỉ tốt nghiệp có 11 giáo lý viên của giáo xứ Quảng Đà - Giáo hạt Đăk Mil; và  3 giáo lý viên  giáo xứ Thánh Tâm, Giáo hạt Chính Tòa.

      Trong thánh lễ tạ ơn, cha Trưởng ban Giáo lý Đức tin giáo phận đã cảm tạ Chúa vì kết quả tốt đẹp hôm nay. Dù con số giáo lý viên tốt nghiệp không nhiều nhưng đây quả là những tấm gương dám hy sinh thời gian, công sức cho công cuộc huấn giáo của giáo phận. Cha mong muốn anh chị em giáo lý viên hãy nội tâm hóa những kiến thức mà anh chị em đã học được, để biến đổi chính con người mình trước khi biến đổi các em và những người xung quanh. Ngày nay cần những giáo lý viên sống tinh thần hiệp thông. Do đó, giáo lý viên cần xác định rõ: Dạy giáo lý là dạy trong Hội Thánh, với Hội Thánh và đi trong đường lối huấn giáo của Hội Thánh.

     Anh Giuse Đỗ Hữu Dũng thay mặt lớp cảm ơn quý cha, anh chị em trong ban điều hành giáo lý viên giáo hạt Mẫu Tâm, và hứa quyết tâm thực hiện những điều học hỏi trong khóa học thành cuộc sống của giáo lý viên để công việc dạy giáo lý ngày một tốt đẹp hơn, thực sự là ân sủng của Chúa Thánh Thần.

     Sau thánh lễ tạ ơn mãn khóa, anh chị em giáo lý viên cùng chia sẻ với nhau bữa cơm thân mật, ấm áp tình huynh đệ. Anh chị em chia tay với tâm tình quyết tâm cao độ sẽ tiếp tục vững bước trên con đường huấn giáo ngay trong giáo xứ, giáo họ của mình.

 TIẾN HÙNG

Xem thêm hình

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...