Ban Giáo lý Giáo hạt Mẫu Tâm họp định kỳ

Ngày 23 tháng 01 năm 2021, tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận, Ban Giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm đã họp Ban giáo lý giáo hạt và tổ chức lễ bế giảng lớp Cao đẳng giáo lý khóa V.
Ban Giáo Lý Giáo hạt Mẫu Tâm Họp Định kỳ,
Bầu Ban Điều Hành Nhiệm kỳ mới
và Bế giảng Lớp Cao đẳng Giáo lý - Khóa V


 
Ngày 23 tháng 01 năm 2021, tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận, Ban Giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm đã họp Ban giáo lý giáo hạt và tổ chức lễ bế giảng lớp Cao đẳng giáo lý khóa V.
 
Vào lúc 7 giờ 00, cha Gioan B. Hoàng Minh Tâm - Trưởng ban giáo lý đức tin giáo hạt Mẫu Tâm, cha Giuse Phùng Quốc Hiếu - Phó ban giáo lý đức tin giáo hạt Mẫu Tâm cùng các anh chị trong Ban điều hành giáo lý viên giáo hạt và các anh chị đại diện Ban giáo lý của tất cả các giáo xứ, giáo họ biệt lập trong giáo hạt bước vào cuộc họp định kì năm 2021.
 
Ban điều hành giáo lý viên giáo hạt báo cáo kết quả hoạt động giáo lý của giáo hạt trong năm 2020 và trình bày ý hướng hoạt động giáo lý của giáo hạt trong năm 2021.
 
Sau những ý kiến đóng góp, xây dựng nhiệt thành của các thành viên tham dự, cha Trưởng ban giáo lý đức tin giáo hạt Mẫu Tâm đã thống nhất và quyết định kế hoạch hoạt động giáo lý của giáo hạt trong năm 2021 để Ban giáo lý toàn giáo hạt thực hiện.
 
Trong cuộc họp định kỳ này, Ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm còn bầu Ban điều hành giáo lý viên giáo hạt nhiệm kỳ mới. Ban điều hành nhiệm kỳ mới gồm có 8 anh chị: Anna Phạm Thị Hương Giang, Giuse Vũ Huy Hoàng, M. Mađalêna H Blan Niê, GB. Nguyễn Hồng Phúc, Maria Đỗ Thị Tuyết HàHHà, Phaolô Đỗ Hữu Dũng, Maria Thảo An, Giuse Nguyễn Linh Vũ.
 
Đúng 9 giờ 00, Ban giáo lý giáo hạt bước vào chương trình Bế giảng lớp Cao đẳng giáo lý - Khóa V. Tham dự lễ bế giảng, có cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu - Tổng Đại Diện, nguyên trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận, cha Gioan Bùi Quang Đạo - quản hạt giáo hạt Mẫu Tâm, cha Gioan B. Nguyễn Huy Bắc - Trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận, giám đốc Trung Tâm Mục Vụ, cha Gioan B. Hoàng Minh Tâm - Trưởng ban giáo lý đức tin giáo hạt Mẫu Tâm, cha Giuse Phùng Quốc Hiếu - Phó ban giáo lý đức tin giáo hạt Mẫu Tâm và quý cha giáo: Cha Gioan B. Nguyễn Quốc Thuần, cha Giuse Đỗ Văn Phi, Cha Gioan B Nguyễn Văn Thiện cùng với 54 giáo lý viên vừa hoàn thành chương trình cao đẳng và anh chị em trong ban điều hành giáo lý viên giáo hạt, anh chị em đại diện Ban điều hành giáo lý viên các giáo xứ, giáo họ biệt lập trong giáo hạt Mẫu Tâm. 
 
Chị Anna Phạm Thị Hương Giang - Trưởng ban điều hành giáo lý viên giáo hạt đã báo cáo cụ thể về việc tổ chức và kết quả của khóa học: Mỗi tháng học 4 ngày, vào tất cả các ngày thứ 7 hàng tuần; với tổng cộng 11 môn học (Gồm: 9 tập sách Cao đẳng giáo lý của cha giáo Augustinô Hoàng Đức Toàn và 2 môn: Nhập môn Thần học, Nhập môn Kinh Thánh. Ngày khai mạc khóa học có 50 GLV tham dự, sau đó số lượng tăng lên trên 69 GLV, nhưng bền đỗ đến khi tốt nghiệp là 54 GLV. Trong đó có 2 anh chị giáo lý viên của giáo xứ Thánh Tâm, giáo hạt Chính Tòa cùng theo học với anh chị em giáo lý viên giáo hạt Mẫu Tâm. Điều đặc biệt là đại đa số GLV được nhận chứng chỉ tốt nghiệp cao đẳng giáo lý khóa V, kết quả học tập đều đạt loại Khá, Giỏi. Trong đó, đạt loại Giỏi trên 70%.
 
Sau khi nghe báo cáo, cha Tổng Đại Diện Stêphanô đã chia sẻ: Giáo lý viên là một ơn gọi đặc biệt, vì Giáo lý viên được chính Chúa Thánh Thần mời gọi, được Hội Thánh mời cộng tác, được tham gia vào công việc truyền giáo của Đức giám mục giáo phận cho nên giáo lý viên cần được hướng dẫn, đào tạo để dấn thân hoạt động giảng dạy giáo lý trong lòng Hội Thánh. Cha đã khen ngợi Ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm là một trong những Ban giáo lý hoạt động mạnh mẽ, liên tục, nhất là việc mở các khóa đào tạo, bồi dưỡng cho giáo lý viên, để anh chị em đồng hành với Giáo Hội trong lĩnh vực giáo lý, biết đặt giáo lý trong viễn tượng loan báo Tin Mừng. Tất cả các chương trình giáo lý đều dựa trên Lời Chúa. Thấm Lời Chúa, giáo lý viên sẽ đổi mới bản thân và giúp ích cho người khác, nhất là sống làm gương cho các em giáo lý sinh của mình. Đó là việc làm thiết thực, hữu ích cho chính gia đình giáo lý viên và cho cả Giáo Hội.
 
Trong phần phát biểu của mình, cha Trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận cũng khen ngợi Ban điều hành giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm và nhấn mạnh: Giáo lý viên không chỉ là người truyền đạt giáo lý mà phải là người sống giáo lý, là mẫu gương cho người khác, nhất là cho các em giáo lý sinh của mình. Cha nhắc nhở anh chị em vừa hoàn thành chương trình Cao đẳng giáo lý: Anh chị em nhận chứng chỉ tốt nghiệp Cao đẳng giáo lý rồi, đừng ngủ quên trong chiến thắng mà hãy tiếp tục học nữa, học tiếp chương trình giáo lý Nòng cốt để tiếp tục hoàn thiện bản thân, vững chắc giáo lý để truyền lại cho các thế hệ tương lai của Giáo Hội. Cha hẹn gặp lại anh chị em trong khóa đào tạo Giáo lý viên Nòng cốt VI của giáo phận, sẽ khai giảng vào năm 2022.
 
Tiếp lời cha Tổng Đại Diện và cha Trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận, cha quản hạt giáo hạt Mẫu Tâm bày tỏ nỗi vui mừng và tự hào khi được Cha Tổng Đại Diện và cha Trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận khen ngợi Ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm. Cha khen cũng ngợi sự nhiệt tâm của cha đặc trách giáo lý giáo hạt và anh chị em trong ban điều hành giáo lý viên giáo hạt đã cộng tác một cách nhiệt thành, thiện ý giúp công tác dạy giáo lý của giáo hạt ngày càng tốt đẹp. Cha nhắc nhở giáo lý viên trong giáo hạt phải luôn ghi nhớ những lời của cha Tổng Đại Diện và cha Trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận dạy để đem ra thực hành. Cha khen ngợi những giáo lý viên đã vượt qua hoàn cảnh, sắp xếp công việc bận rộn của gia đình để hoàn thành được khóa học cao đẳng. Cha chúc lành cho anh chị em trong Ban điều hành giáo lý viên giáo hạt và tất cả anh chị em giáo lý viên lớp Cao đẳng giáo lý khóa V.
 
Đúng 10 giờ 15, thánh lễ tạ ơn kết thúc khóa học. Trong thánh lễ, một lần nữa, cha Tổng Đại Diện và cha Trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận lại động viên 54 anh chị em đã tốt nghiệp cao đẳng giáo lý V của giáo hạt Mẫu Tâm tiếp tục đăng ký học tiếp chương trình Giáo lý viên Nòng cốt của giáo phận. 
 
Trong niềm vui cao dâng, sau Thánh lễ, anh chị em cùng chụp hình lưu niệm và liên hoan cuối khóa vô cùng vui vẻ, hào hứng. Trước khi tạm biệt, anh chị em đã bắt tay nhau hứa quyết tâm theo học lớp Giáo lý Nòng cốt khóa VI của giáo phận, bắt đầu từ tháng 4 năm 2021.

 












- TIẾN HÙNG –
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...