Chúa nhật hồng tại giáo họ Mactinô, GX Thánh Linh



Chúa nhật thứ III Mùa Vọng, Chúa Nhật của niềm vui và cũng là một ngày hân hoan, trọng đại, ngày hồng phúc xuống trên Giáo Họ Mactino nói riêng, và giáo xứ Thánh Linh, giáo Phận Ban Mê Thuột nói chung, khi đón nhận 89 anh chị em tân tòng ở mọi độ tuổi được gia nhập vào Hội Thánh qua các Bí Tích Khai tâm, và 7gia đình được hợp thức hóa hôn phối do cha quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương O.P chủ sự

Những ưu tư, chăm lo cho đàn chiên cũng như những lời giáo huấn, và quan tâm nhiều đến đời sống thiêng liêng và vật chất cho họ, của cha quản xứ và quý sơ Nữ tử Bác Ái Vinh Sơn, đã giúp họ nhận ra khuôn mặt đích thực của Chúa Kitô đang hiện diện một cách hữu hình trong vùng đất nghèo nàn của họ. Nhờ đó, giúp họ có thêm nghị lực, để vượt qua muôn vàn khó khăn trong cuộc sống, với những tháng ngày được học hỏi về Chúa. Họ đã nói lên được lời tuyên tín và tuyên xưng niềm tin của mình vào Con Một Thiên Chúa, qua việc lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội, sống đời sống đức tin. Xin ơn đức tin và quyết tâm đi theo Chúa, làm môn đệ của Người là nỗi niềm khao khát được anh chị em Tân Tòng công khai bày tỏ trước Cha chủ sự và cộng đoàn Dân Chúa.

Đáp lại thỉnh cầu của anh chị em Tân Tòng, cha chủ sự cầu nguyện xin Chúa đoái thương ban cho những Tân Tòng này được hân hoan nhìn thấy Chúa hoàn tất ý định yêu thương của Ngài cho họ gia nhập Hội Thánh, để thông hiệp với Chúa Kitô được chia sẻ sự sống muôn đời.

Đặc biệt, các anh chị em Tân Tòng hôm nay cùng lúc nhận lãnh ba Bí tích: Rửa Tội, Thêm Sức và Thánh Thể, là nguồn mạch ân sủng giúp cho người Ki-tô hữu đủ sức giữ vững niềm tin vào Thiên Chúa, và mỗi ngày một thăng tiến hơn trên con đường trọn lành.

Sau Thánh lễ, cha quản xứ hợp thức hóa hôn phối cho 7 gia đình. Nhìn nét mặt hạnh phúc rạng rỡ trên khuôn mặt của họ, ai ai cũng thấy được niềm vui đó trong ngày đặc biệt này, cũng là niềm vui lớn của giáo họ Mactinô, giáo xứ Thánh Linh và giáo phận Ban Mê Thuột trong năm Kim Khánh của Giáo phận.

Xin Chúa chúc lành và luôn ban ân sủng của Người trên các anh chị em lãnh nhận Bí tích hôm nay.

Maria Vũ Thùy Trâm
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...