Công bố Thành lập Giáo điểm Buôn Niêng 3

Giáo điểm Buôn Niêng 3 thuộc giáo xứ Hòa Nam, là giáo điểm với gần 2.000 giáo dân là người dân tộc Êđê.

Thánh lễ Công bố Thành lập Giáo điểm Buôn Niêng 3
Mừng kính Thánh Martinô, bổn mạng


 



 


Ngày 03/11 hàng năm, Giáo hội mừng kính Thánh Martino de Porres; một Vị Thánh “da màu” sinh trưởng tại Peru, Ngài được mệnh danh là: “Thánh da đen, với trái tim vàng”. Thánh nhân là một tu sĩ Đa Minh, đã thi hành sứ vụ Giảng Thuyết cách tuyệt hảo bằng chính những hành động cụ thể qua đời sống bác ái, khiêm nhu; qua đó, chân lý Tình Yêu của Thiên Chúa được tỏa rạng cách hữu hiệu với hết thảy mọi người.        

Giáo điểm Buôn Niêng 3 thuộc giáo xứ Hòa Nam, là giáo điểm với gần 2.000 giáo dân là người dân tộc Êđê. Giáo điểm đã chọn Thánh nhân làm Đấng bảo trợ vì ngài có màu da giống họ; vì ngài khiêm nhường đạo đức; vì ngài là người nghèo và đã luôn yêu thương phục vụ người nghèo, những người đau khổ cùng cực; vì ngài…

Vào lúc 9g00 sáng ngày 03/11/2022, có lẽ là thời khắc đặc biệt nhất từ trước tới nay với cộng đoàn nơi đây, bởi vì trong Thánh lễ mừng bổn mạng, cha Giacôbê Phạm Xuân Lương (Phó ban Truyền giáo Giáo phận, Quản xứ Giáo xứ Thánh Linh là giáo xứ mẹ của Giáo xứ Hòa Nam) đã chủ sự dâng Thánh lễ mừng kính bổn mạng và ra mắt điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung Buôn Niêng 3 bằng tiếng Êđê là ngôn ngữ bản địa của anh chị em. Đồng tế trong Thánh lễ có cha Antôn Vũ Thanh Lịch (Quản hạt Chính Tòa, Quản xứ Giáo xứ Dũng Lạc, Trưởng ban Văn hoá Truyền thông Giáo phận, phụ trách Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Giáo phận, Chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết Tôn giáo tỉnh Đăk Lăk), quý cha phó, quý cha khách, có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ và tôn giáo bạn, quý chính quyền các cấp, quý ân nhân, quý khách cùng anh chị em giáo dân.

Sau khi nghe sơ lược tiểu sử của Thánh Martinô, trước khi bước vào Thánh lễ, cha quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương, OP đã có lời giới thiệu các thành phần tham dự. Chia sẻ với cộng đoàn tham dự, cha đã chúc mừng bổn mạng và chúc mừng cộng đoàn Giáo điểm Buôn Niêng 3 có được điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung để cùng nhau quy tụ dâng lời cầu nguyện và tạ ơn Thiên Chúa. Ghi dấu một cột mốc lịch sử mới trong hành trình hình thành và phát triển của Giáo điểm và Giáo xứ.

Sau khi công bố Tin Mừng, Cha chủ tế đã có bài chia sẻ bằng song ngữ (tiếng Ê đê và tiếng Kinh). Cha cũng chung chia niềm vui với giáo điểm trong tâm tình tạ ơn Chúa, vì sự hình thành phát triển của giáo điểm. “Năm 2015 giáo điểm mới có 700 người được rửa tội, và đến nay, sau 7 năm thì con số ấy nay đã là gần 2.000 người được rửa tội, hồng ân đức tin đó quý trọng vô cùng”.

Thánh lễ kết thúc với lời tri ân, cảm tạ của đại điện Ban Hành giáo Giáo điểm. Ước mong rằng, Thánh lễ tạ ơn hôm nay sẽ là một bước khởi đầu, một bệ phóng, một động lực thúc đẩy mỗi người con Giáo điểm Buôn Niêng 3 luôn sống theo gương đức tin của Thánh Martinô quan thầy, đồng thời biết thao thức với sứ mạng loan báo Tin Mừng qua việc thông đạt hồng ân quý giá ấy cho những anh chị em chưa nhận biết Chúa.

HÌNH ẢNH

Ban truyền thông Giáo xứ Hoà Nam

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...