ĐGM Thăm Mục Vụ Giáo xứ Chi Lăng


Đức Giám Mục Về Thăm Mục Vụ và Ban Bí Tích Thêm Sức


Giáo Xứ Chi Lăng, Thứ Tư, Ngày 14/8/2019

“Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần….!” (Ga 20, 22)

Đúng 7g30 sáng thứ Tư, ngày 14/8/2019, Giáo xứ Chi Lăng hân hoan chào đón Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục GP. Ban Mê Thuột, về thăm mục  vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 108 em thiếu nhi lớp Căn bản III. Ngay từ sớm, công tác chuẩn bị chào đón Đức Cha đã được triển khai trong bầu khí hân hoan, phấn khởi.

Trước đó, ngày 13/8/2019, Giáo xứ đã tổ chức buổi tĩnh tâm và giải tội, giúp các em chuẩn bị tâm hồn trong sạch để đón Chúa Thánh Thần ngự đến.

Đúng 8g00, đoàn rước long trọng tiến vào Thánh đường Gx Chi Lăng, hòa cùng  bài ca nhập lễ tạo nên bầu khí trang nghiêm, sốt sắng.

Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức do Đức Cha Vinh Sơn chủ tế. Đồng tế với Ngài có Cha Giuse Nguyễn Ngọc Quế – chánh xứ, Cha Phaolô Nguyễn Đình Cương – phó xứ, và Cha khách Phêrô Nguyễn Duy Thăng. Cùng hiện diện trong Thánh lễ có quý Sơ Phaolô, quý Thầy, quý BTV/HĐGX, quý BHG các giáo họ, quý BCH các đoàn thể, và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Sau phần công bố Tin Mừng (Ga 20,19–23), Đức Cha Vinh Sơn chia sẻ: “Chúa Giêsu ban Thánh Thần cho các môn đệ và sai các Ngài ra đi để thi hành sứ vụ của mình. Niềm tin vào Chúa Giêsu giúp các Ngài vượt thắng những nỗi sợ hãi. Điều này cho thấy, ngay cả chúng con là những người tín hữu trưởng thành trong Đức tin, chúng con có trách nhiệm làm chứng cho Chúa bằng đời sống của mình. Người Kitô hữu không chỉ giữ Đức tin cho riêng mình, mà còn phải làm chứng cho Tin Mừng. Vì thế, chúng con phải là người đầy Thánh Thần, phải biết lấy Lời Chúa là kim chỉ nam cho mọi suy nghĩ và hành động của mình. Những việc mình làm phải mang đến sự hiệp nhất trong Giáo Hội!”

Kết thúc bài giảng lễ, nghi thức ban Bí tích Thêm sức được tiến hành. Hình ảnh các em đồng thanh dõng dạc tuyên xưng  lại niềm tin được lãnh nhận từ ngày chịu Phép Rửa Tội; hình ảnh Đức Cha đặt tay, xức dầu Thánh lên trán các em “…hãy lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần”, đã đánh động tâm hồn tất cả mọi người hiện diện!

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể. Các em thiếu nhi cung kính dâng lễ vật, cùng với những lời nguyện xin chân thành, sốt sắng hiệp dâng trong Thánh lễ.

Sau lời ban huấn từ của Đức Cha, ông Giuse Nguyễn Hữu Giang, chủ tịch HĐGX, đã đại diện giáo xứ đọc lời cảm ơn Đức Cha, bày tỏ niềm vinh dự được Đức Cha hiện diện ngày hôm nay.

Với tấm lòng con thảo, đại diện 108 em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức đã dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn; bày tỏ tấm lòng chân thành, đơn sơ của các em đến Đức Cha, quý Cha, quý Sơ, quý Thầy, quý Chức, quý cha mẹ, quý ông bà quản, quý anh chị giáo lý viên và những người đã giúp đỡ các em có được ngày trọng đại này. Cùng chung tâm tình, một vị đại diện cha mẹ các em Thêm Sức cũng đã nói lên lòng biết ơn của mình.

Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức kết thúc sau phần ban phép lành của Đức Cha Vinh Sơn. Quý BTV/HĐGX, quý chức, mọi người ở 8 giáo họ trong giáo xứ vinh hạnh được chụp hình lưu niệm với Đức Cha nhân dịp đặc biệt này.

Hôm nay có thể nói là ngày “Lễ Ngũ Tuần” của giáo xứ Chi Lăng. Đây là ngày đánh dấu một bước ngoặt mới trong cuộc đời của các em vừa được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, nhờ đó các em trưởng thành và lớn mạnh trong đời sống đức tin, kiện toàn những ơn ban ngày Rửa Tội. Đồng thời, các em can đảm làm chứng cho Tin Mừng và nhiệt tâm thi hành ba chức vụ: TƯ TẾ - NGÔN SỨ - VƯƠNG ĐẾ CỦA CHÚA KITÔ

Bảy hồng ân Chúa Thánh Thần các em đã lãnh nhận qua nghi thức Xức Dầu, ấn tín của Bí tích Thêm Sức, sẽ là nguồn sức mạnh giúp các em cam kết và trung thành với Chúa trọn đời.

Xin Thần Trí Khôn Ngoan và Thông Hiểu, Thần Trí Lo Liệu và Sức Mạnh, Thần Trí Suy Biết và Đạo Đức đến ở với các em, để các em luôn biết kính sợ Thiên Chúa.

 
Ban Truyền thông GX Chi Lăng
 
 



Chào đón Đức Cha Vinh Sơn


Cộng đoàn dâng Thánh Lễ sốt sắng


Đại diện các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cám ơn


 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...