Giáo Hạt Mẫu Tâm Bế Giảng Lớp Cao Đẳng Giáo Lý - Khóa IV


Giáo Hạt Mẫu Tâm Bế Giảng Lớp Cao Đẳng Giáo Lý - Khóa IV

 
Vào lúc 8 giờ 30, ngày 31 tháng 10 năm 2018, tại Trung tâm Mục vụ giáo phận, Ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm đã tổ chức lễ bế giảng lớp Cao đẳng giáo lý khóa IV. Tham dự lễ bế giảng, có Cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu - Tổng Đại Diện, nguyên Trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận, Cha Gioan Bùi Quang Đạo - quản hạt giáo hạt Mẫu Tâm, Cha GB. Nguyễn Huy Bắc - Trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận, giám đốc Trung tâm Mục vụ, Cha GB. Hoàng Minh Tâm - Trưởng ban giáo lý đức tin giáo hạt Mẫu Tâm cùng với 33 giáo lý viên vừa hoàn thành chương trình cao đẳng và anh chị em trong ban điều hành giáo lý viên của giáo hạt Mẫu Tâm.

Trong lời huấn từ, Cha Tổng Đại Diện Stêphanô đã chia sẻ: Giáo lý viên là một ơn gọi đặc biệt, vì Giáo lý viên được chính Chúa Thánh Thần mời gọi, được Hội Thánh mời cộng tác, được tham gia vào công việc truyền giáo của Đức Giám mục Giáo phận cho nên giáo lý viên cần được hướng dẫn, đào tạo để dấn thân hoạt động giảng dạy giáo lý trong lòng Hội Thánh. Cha đã nói về những tiêu chuẩn và những chiều kích đào tạo để giúp giáo lý viên trở nên con người của hiệp thông theo đúng đặc thù của Giáo Hội.

Sau huấn từ của cha Tổng Đại Diện, anh GB. Nguyễn Hồng Phúc - thư ký của Ban Điều hành giáo lý viên Giáo hạt báo cáo cụ thể về việc tổ chức và kết quả của khóa học:

Mỗi tháng học 4 ngày, vào tất cả các ngày thứ 7 với tổng cộng 11 môn học (Gồm: 9 tập sách Cao đẳng giáo lý của Cha giáo Augustinô Hoàng Đức Toàn và 2 môn Nhập môn Thần học, Nhập môn Kinh Thánh. Ngày khai mạc khóa học có 29 GLV tham dự, sau đó số lượng tăng lên trên 50 GLV, nhưng bền đỗ đến khi tốt nghiệp là 33 GLV. Điều đặc biệt là tất cả 33 GLV được nhận chứng chỉ tốt nghiệp cao đẳng giáo lý khóa IV, kết quả học tập đều đạt loại Khá, Giỏi. Chính Cha Trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận, ngay sau đó cũng khen ngợi anh chị em về điều này. Cha nói: Cha chưa thấy một lớp nào như lớp này, học rồi, còn xin học thêm; học xong lại xin được thi, được làm bài kiểm tra. Ngoài ra, Cha còn đặc biệt khen ngợi về tinh thần đoàn kết, yêu thương của anh chị em trong lớp dành cho nhau. Cha khẳng định đây là một lớp GLV “chất lượng cao” và Cha bày tỏ mong muốn sẽ được gặp lại anh chị em trong khóa đào tạo Giáo lý viên Nòng cốt V của Giáo phận, sẽ khai giảng vào tháng 4 năm 2019.

Cha trưởng ban Giáo lý Đức tin giáo hạt Mẫu Tâm bày tỏ niềm vui trước những lời nhận xét của Cha Tổng Đại Diện và Cha Trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận về lớp Cao đẳng giáo lý IV của Giáo hạt cũng như tinh thần làm việc của Ban điều hành giáo lý viên giáo hạt. Cha cảm ơn sự quan tâm, ưu ái của cha Tổng Đại Diện và Cha Trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận đã nhận lời mời của Ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm và trực tiếp giảng dạy 3 phân môn trong chương trình cho lớp Cao đẳng IV của giáo hạt. Cha cũng cảm ơn Cha quản hạt đã luôn động viên và tạo điều kiện tốt nhất cho Ban giáo lý giáo hạt hoạt động. Cha cũng gửi lời cảm ơn Cha Augustinô Hoàng Đức Toàn đã dày công biên soạn 9 tập sách cao đẳng giáo lý và quý Cha giáo đã nhiệt tình giúp đỡ Ban giáo lý giáo hạt trong việc nhận lời giảng dạy các phân môn cho lớp Cao đẳng giáo lý IV của giáo hạt.

Sau khi lắng nghe huấn từ của Cha Tổng Đại Diện, tâm tình của Cha trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận, nghe báo cáo của Cha trưởng ban giáo lý đức tin giáo hạt và báo cáo của ban điều hành giáo lý viên giáo hạt, Cha Gioan Bùi Quang Đạo - quản hạt Mẫu Tâm đã cảm ơn sự ưu ái của quý Cha đối với giáo lý viên giáo hạt Mẫu Tâm. Đặc biệt, cha khen ngợi sự nhiệt tâm của Cha đặc trách giáo lý giáo hạt và anh chị em trong ban điều hành giáo lý viên giáo hạt đã cộng tác một cách nhiệt thành, thiện ý giúp công tác dạy giáo lý của Giáo hạt ngày càng khởi sắc. Cha cũng khen ngợi và hết lòng động viên 33 thành viên trong lớp cao đẳng giáo lý khóa IV tiếp tục tham gia lớp Giáo lý viên Nòng cốt V của Giáo phận, để trong tương lai có đủ khả năng, trình độ xây dựng Ban giáo lý ở các giáo xứ trong Giáo hạt ngày một phát triển hơn.

Đúng 10 giờ 15, Thánh lễ tạ ơn kết thúc khóa học. Trong thánh lễ, một lần nữa, Cha Tổng Đại Diện và Cha Trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận lại động viên 33 anh chị em đã tốt nghiệp cao đẳng giáo lý IV của Giáo hạt Mẫu Tâm tiếp tục đăng ký học tiếp chương trình Giáo lý viên Nòng cốt của Giáo phận.

Trong niềm vui cao dâng, một chương trình văn nghệ tự phát đã diễn ra ngay trong bữa ăn huynh đệ sau Thánh lễ. Vui lại càng thêm vui! Anh chị em lưu luyến mãi chẳng muốn chia tay. Trước khi hát “Bài ca tạm biệt”, anh chị em đã bắt tay nhau hứa quyết tâm theo học giáo lý nòng cốt khóa V của Giáo phận, bắt đầu từ tháng 4 năm 2019.

 





 
TIẾN HÙNG
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...