GIÁO HỌ MARTINO (GX HÒA NAM) MỪNG BỔN MẠNG


MỪNG BỔN MẠNG GIÁO HỌ MARTINO - GIÁO XỨ HÒA NAM


Ngày 03/11 hàng năm, Giáo hội mừng kính Thánh Martino de Porres; một Vị Thánh “da màu” sinh trưởng tại Peru, Ngài được mệnh danh là: “Thánh da đen, với trái tim vàng”. Thánh nhân là một tu sĩ Đa Minh, đã thi hành sứ vụ Giảng Thuyết cách tuyệt hảo bằng chính những hành động cụ thể qua đời sống bác ái, khiêm nhu; qua đó, chân lý Tình Yêu của Thiên Chúa được tỏa rạng cách hữu hiệu với hết thảy mọi người.

Trong niềm hân hoan mừng kính Thánh Martino De Porres, Giáo họ Martino, giáo xóm Martino, hiệp cùng với cộng đoàn Giáo xứ Hòa Nam dâng Thánh lễ mừng bổn mạng tại Nhà thờ Giáo xứ vào lúc 7g30’ ngày 03/11/2018, do Cha quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương, OP chủ tế. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và tình hiệp thông của toàn thể mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ tham dự.

Giáo họ Martino là một giáo họ trực thuộc Giáo xứ Hòa Nam, mới được thành lập cách đây chưa được 2 năm, qua Văn thư của Tòa Giám mục. Đây là Thánh lễ mừng bổn mạng lần thứ 2 của Giáo họ. Cộng đoàn tín hữu nơi đây xin nhận Thánh Martino làm Thánh bổn mạng với mong muốn noi theo gương sống của Thánh nhân và xin Thánh nhân phù trợ. Cũng như Thánh nhân, các tín hữu trong Giáo họ là đồng bào sức tộc, đa số bà con sống hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt, và trong suốt hơn 2 năm qua, bà con đang được sự nâng đỡ, yêu thương và lo lắng từ Cha quản xứ cũng là Tu sĩ dòng Đaminh.

 

Chia sẻ trong Thánh Lễ bổn mạng, Cha quản xứ kể về những gương sống của Thánh nhân, những nét tương đồng giữa Thánh nhân và bà con. Thao thức của Cha là mong muốn giáo họ Martino sẽ sớm được chính quyền công nhận là giáo họ, sớm có mọi điều kiện để cùng nhau xây dựng cho bà con được ngôi nhà nguyện để bà con có nơi phụng thờ Thiên Chúa theo truyền thống văn hóa của người sắc tộc. Mong muốn tinh thần đoàn kết giữa cộng đoàn giáo xứ và giáo họ, có sự hiệp thông yêu thương nhau.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh Martino quan thầy, ban cho những ước nguyện của bà con sắc tộc sẽ sớm được thành hiện thực.

 
Maria Thùy Trâm
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...