Giáo xứ Chi Lăng về bên Mẹ Giang Sơn


Giáo xứ Chi Lăng về bên Mẹ Giang Sơn


Chủ đề: Mẹ Thiên Chúa Vô Nhiễm Nguyên Tội

Để chuẩn bị tâm hồn đón mừng đại lễ Đức Mẹ Hồn Xác về trời, cách riêng mừng kính lễ Thánh nữ Monica- bổn mạng Các Bà Mẹ Công Giáo Giáo xứ Chi Lăng, ngày 6/8/2019, Hội Các Bà Mẹ đã tổ chức hành hương đồi Đức Mẹ Giang Sơn. Đồi Đức Mẹ Giang Sơn là một trong những Trung tâm hành hương lớn của Giáo phận Ban Mê Thuột. Đoàn hành hương có sự đồng hành của Cha Giuse Nguyễn Ngọc Quế - Quản xứ Chi Lăng; Cha Phó Phaolô, quý Sơ, quý BTV/HĐGX, cùng cộng đoàn tín hữu trong giáo xứ tham dự.

Vào lúc 7g30 sáng ngày 6/8/2019, đoàn hành hương xuất phát tại Giáo xứ Chi Lăng. Đoàn xe từ từ lăn bánh tiến về Mẹ Giang Sơn, trong niềm vui hân hoan của toàn thể cộng đoàn.
Đến nơi, mọi người xuống xe, hăng hái bước lên Đồi, đến bên chân Mẹ.

Khi đã an vị, cộng đoàn nguyện kinh, khởi đầu bằng bài hát: Cầu xin Chúa Thánh Thần. Sau đó là lời dẫn nhập tôn vinh và lời cầu nguyện trước Thánh lễ, tiếp đến là bài suy niệm: Mẹ Thiên Chúa vô nhiễm nguyên tội.

Đúng 10g00, Thánh lễ bắt đầu, do Cha chính xứ Giu-se và Cha Phó Phao-lô đồng tế thật long trọng và trang nghiêm.

Bài ca nhập lễ vang lên với tựa đề: Ánh mắt Mẹ nhân từ.

Bài đọc 1 và bài đọc 2 do hai chị trong Hội Các Bà Mẹ đọc. Sau đó là bài Tin Mừng do Cha Phó công bố.

Bài giảng của Cha Quản xứ thật thấm thía và đầy ý nghĩa, đem đến cho cộng đoàn một cảm xúc dâng trào. Cha nói: Đức Maria là Mẹ của chúng ta, Mẹ luôn quan tâm đến từng đứa con, từng gia đình. Vậy, chúng ta hãy chạy đến bên Mẹ, tin tưởng phó thác nơi Mẹ, khi đó chúng ta sẽ không trở về tay không. Cuộc đời Mẹ đã sống tín thác hoàn toàn vào Chúa, nhờ đó, Mẹ đang được hưởng hạnh phúc trên trời cả hồn và xác. Chính do việc thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần, nên Mẹ Maria là Đền Thờ sống động của Thiên Chúa, Đấng Thánh mà Mẹ sinh ra sẽ là Đấng cứu chuộc giải thoát nhân loại khỏi tội lỗi. Kết thúc bài giảng Cha Giuse nhắn nhủ: Chúng ta hãy cầu nguyện cho Đức Giám mục Vinh Sơn Giáo phận Ban Mê thuột và cho Giáo xứ chúng ta, cầu cho các gia đình đang gặp khó khăn. Xin Mẹ cầu cùng Chúa cho chúng con có tinh thần yêu thương, hy sinh và phục vụ, sống tín thác như Mẹ Maria ngày xưa.

Sau Thánh lễ, Quý Cha, Quý Sơ, Ban thường vụ HĐGX cùng toàn thể cộng đoàn nghỉ trưa và dùng cơm tại đồi Đức Mẹ Giang Sơn.

Buổi sinh hoạt diễn ra giữa trưa. Mở màn là bài cử điệu mang tựa đề: Tình Yêu Chúa KiTô thúc bách tôi, một bài biểu diễn rất xuất sắc của chị em trong Ban chấp hành thực hiện, nói lên tình yêu Chúa dành cho nhân loại vượt quá tầm với, và đã thúc bách các chị đi làm tông đồ cho Chúa.

Tiếp đến là trò chơi “hái hoa dân chủ” do chị Mc Nguyễn Tranh và Cha Phó cùng hợp tác. Một trò chơi mang tính cách thi đua về Giáo lý, Phúc Âm Lời Chúa. Ai trả lời đúng sẽ có một phần thưởng ý nghĩa; phần thưởng là một chuỗi tràng hạt mân côi. Qua những câu chuyện vui dí dỏm đầy sôi nổi của Cha Phó xứ, mọi người ai cũng vui tươi, hào hứng, và thích thú. Trong phần trò chơi này, không những các bà mẹ, mà còn có cả các anh gia trưởng cùng đồng hành lên hái hoa dân chủ trả lời những câu hỏi. Kết thúc phần sinh hoạt là một bài đồng diễn múa cử điệu vẫn do các chị Ban chấp hành thực hiện cùng Cha Phó xứ đồng hành với bài ca mang tựa đề: Xin Tin Yêu.

Buổi chiều vào lúc 13g30, Quý Cha cùng toàn thể cộng đoàn tập trung dưới chân Mẹ, suy niệm mầu nhiệm kinh mân côi (năm sự Mừng).

Sau phần suy niệm năm sự mừng là phần tâm tình với Mẹ, do Cha phó xứ cầu nguyện. Ngài đặt hết tâm tình vào lời cầu nguyện khiến mọi người sốt sáng và vô cùng cảm động.

Cuối cùng là lời cảm ơn của bà Hội trưởng Hội hiền mẫu. Cảm ơn Quý Cha, Quý Sơ, Quý Ban Thường vụ HĐGX đã đồng hành với chúng con trong suốt một ngày dài hôm nay. Dù trời có mưa nhỏ, nhưng chúng con tin chắc rằng đó là mưa hồng ân mà Mẹ ban tặng cho chúng con.

Tiếp đó là bài ca tạ ơn Mẹ. Cha Quản xứ ban phép lành cho toàn thể cộng đoàn trước khi ra về.

Đoàn hành hương Đức Mẹ Giang Sơn trở về trong niềm vui hân hoan. Một ngày hành hương thật ý nghĩa giúp mọi người chuẩn bị tâm tình đón mừng đại lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời (15/8) sắp tới thật trang trọng và sốt mến!

 
Anna Nguyễn Tuyết Nhung - GX Chi Lăng












Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...