Giáo xứ Hòa Nam Chầu Thánh Thể

Trong tâm tình tôn kính và mến yêu Thánh Thể, cộng đoàn giáo xứ Hòa Nam đã tổ chức chầu lượt thay Giáo phận vào Chúa Nhật, ngày 13/09/2020, với chủ đề: “Thánh Thể: Bí tích của sự hiệp nhất”.
GIÁO XỨ HÒA NAM CHẦU THÁNH THỂ


Trong tâm tình tôn kính và mến yêu Thánh Thể, cộng đoàn giáo xứ Hòa Nam đã tổ chức chầu lượt thay Giáo phận vào Chúa Nhật, ngày 13/09/2020, với chủ đề: “Thánh Thể: Bí tích của sự hiệp nhất”.

Trong tình hình giãn cách xã hội, cả giáo xứ đang bối rối, không biết tổ chức ngày chầu lượt như thế nào, thì ngày 11/09/2020 có thông báo của Đức Cha Giáo Phận cho phép các hoạt động tôn giáo được sinh hoạt trở lại theo tình trạng “bình thường mới”. Vui mừng, phấn khởi, mọi người hối hả chuẩn bị cho ngày chầu một cách nhanh nhất và tốt nhất có thể.

Vậy là sau 7 tuần tạm dừng, thì nay những bài Thánh ca lại được vang lên với không khí tưng bừng trong nơi thánh đường giáo xứ Hòa Nam.

Sau thánh lễ thiếu nhi, Cha chủ sự đã đặt Mình Thánh khai mạc ngày chầu của giáo xứ. Mỗi phiên chầu chỉ vỏn vẹn trong 45 phút, khoảnh khắc ngắn ngủi nhưng cũng đủ giúp mỗi người chúng ta được ở bên Chúa, đi sâu vào tâm tình của Chúa và chiêm ngắm hình ảnh Thiên Chúa hiện diện khiêm hạ dưới hình bánh. Đây là cơ hội để người Kitô hữu ở lại với Chúa, ý thức sự hiện diện của Chúa trong bí tích Thánh Thể để mình được kết hợp mật thiết với Người. Ngày chầu thêm đặc biệt hơn khi có hiện diện đầy yêu thương của vị cha chung giáo phận, cha giám đốc trung tâm mục vụ, cha chánh văn phòng,... Tất cả nói lên sự hiệp nhất, yêu thương trong giáo phận.

Trong tình hình cả thế giới đang đối mặt với những cơn đại dịch bệnh, khủng bố, chiến tranh, biểu tình chống đối lẫn nhau,… thì lời cầu nguyện và gặp gỡ Chúa là điều vô cùng cần thiết. Chính Chúa sẽ bảo vệ con người khỏi những tai ương hiểm họa khi con người biết chạy đến nương tựa bên Người.

Qua giờ chầu, chúng ta được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua những gian nan thử thách của cuộc sống, để mang vác Thánh Giá hằng ngày với một thái độ mới và để trở nên một “thọ tạo mới” ngày càng giống Chúa Giêsu hơn.

Ngày Thánh Thể của giáo xứ đã khép lại. Mọi người ra về trong hân hoan, phấn khởi vì mỗi người chúng ta ai cũng đều vừa được gặp Chúa, cảm nghiệm tình thương của Chúa. Nhờ đó, mọi người thêm lòng tin tưởng vào tình yêu của Người, nhận lãnh được niềm vui, sự bình an của Chúa Giêsu Thánh Thể. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể ban muôn ơn lành cho Giáo xứ và Giáo phận chúng ta, ước mong mỗi người sẽ trở nên khí cụ xây dựng sự hiệp nhất trong gia đình, giáo xứ và xã hội.

 






Vũ Thùy Trâm
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...