Giáo xứ Hòa Nam Chầu Thánh Thể

Chúa nhật, ngày 11-09-2022, Giáo xứ Hòa Nam hân hoan thay mặt Giáo phận cử hành nghi thức trọng thể Chầu Mình Thánh Chúa.

GIÁO XỨ HÒA NAM CHẦU THÁNH THỂ

Chủ đề: Hiệp hành trong Gia đình Giáo xứ.


Chúa nhật, ngày 11-09-2022, Giáo xứ Hòa Nam hân hoan thay mặt Giáo phận cử hành nghi thức trọng thể Chầu Mình Thánh Chúa.

Tuần trước ngày Chầu, dưới sự dẫn dắt của Cha Quản xứ, Giáo xứ đã chuẩn bị chu đáo, từ việc phân công cho các bà con trong giáo xứ, mỗi người một tay, một việc, ai nấy đều nhiệt thành làm trong tinh thần hăng say, sẵn sàng phục vụ để Giáo xứ có một diện mạo trang trọng, làm tăng thêm bầu khí thiêng liêng bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Đặc biệt, Cha quản xứ cũng rất chú trọng tới việc sửa soạn cho mọi người dọn mình, chuẩn bị tâm hồn để đón Chúa Thánh Thể ngự vào lòng bằng việc ban Bí tích Hòa giải và tĩnh tâm cho cộng đoàn.

Chương trình ngày Chầu được bắt đầu ngay sau Thánh lễ thiếu nhi, Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương, OP đã đặt Mình Thánh Chúa khai mạc Chầu lượt năm 2022 của Giáo xứ Hòa Nam. Tất cả giáo dân trong Giáo xứ đều quy tụ nơi ngôi Thánh đường thân yêu của Giáo xứ để cùng nhau tôn vinh Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau giờ Chầu khai mạc, các Giáo họ, đoàn thể luân phiên nhau dâng lên Chúa những tâm tình, lời chúc tụng, thờ lạy bên chầu Thánh Thể Chúa, theo đúng với chủ đề Chầu năm nay: Hiệp hành trong Gia đình Giáo xứ.

Vào lúc 16g15, Cha quản xứ, Cha phó xứ, cùng cộng đoàn cử hành Cung nghinh Thánh Thể và giờ Chầu bế mạc, khép lại ngày Chầu của Giáo xứ năm nay. Cha quản xứ nhắc nhớ mỗi người luôn phải ý thức bổn phận của mình trong việc hiệp thông với Chúa và với nhau, đặc biệt bắt đầu từ trong chính gia đình nhỏ của mình, thế mới xây dựng một nền tảng Đức Tin vững chắc trong Gia đình Giáo xứ
. Không khí ngày Chầu càng trang nghiêm hơn với sự tham dự sốt sắng của cộng đoàn trong tâm tình cảm tạ. Cảm tạ vì muôn ơn Ngài đã thương ban cho Giáo xứ chúng con.

Quả thật là một niềm hạnh phúc của cộng đoàn Giáo xứ Hòa Nam! Ngày chầu lượt của giáo xứ đã gia tăng nơi mỗi người tham dự niềm tin tưởng vào tình yêu của Chúa và niềm vui được nhận lãnh ơn bình an. Mọi người ra về trong niềm hân hoan phấn khởi, với sứ mạng được mời gọi trở nên những nhân chứng Tin Mừng của Chúa khắp thế gian và cùng nhau sống tinh thần hiệp hành trong Gia đình Giáo xứ.

Ước mong sau những ngày được chiêm ngắm và cảm nghiệm tình yêu Thiên Chúa nơi Bí tích Thánh Thể, đời sống đức tin của cộng đoàn Giáo xứ ngày càng thăng tiến với việc tôn sùng Bí tích Thánh Thể và lòng mộ mến Mẹ Maria
. Xin cho mỗi người trong Giáo xứ luôn giữ vững tâm tình hiệp thông với Chúa và hiệp hành với nhau, không chỉ là trong tuần Chầu mà suốt cả những ngày còn lại trong cuộc đời.

 



Hội Bác Ái Phanxicô













HÌNH ẢNH

Hình ảnh: Mác-cô Tiến Hùng, Alfonso Kim Khoa

Thùy Trâm

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...