GX HÒA NAM KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ 2018-2019


GIÁO XỨ HÒA NAM KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ 2018 - 2019


Vào 15 giờ 15 chiều Chúa nhật, ngày 12-8-2018, tại nhà thờ Giáo xứ Hòa Nam, Ban giáo lý và các em giáo lý sinh giáo xứ đã long trọng khai giảng năm học giáo lý 2018-2019. Trước giờ khai giảng, các anh chị giáo lý viên đã có những giây phút viếng Thánh Thể Chúa và cầu nguyện cho năm học giáo lý mới.

Tham dự lễ khai giảng năm học giáo lý mới có sự hiện diện của cha quản nhiệm Phêrô Nguyễn Văn Phương.OP, quý sơ dòng Nữ Tử Bác Ái, Ban hành Giáo xứ, đại diện huynh đoàn Đaminh, giới gia trưởng, giới hiền mẫu, quý cha mẹ, anh chị giáo lý viên cùng các em giáo lý sinh từ 6 đến 18 tuổi.

Sau lời giới thiệu đại biểu và chào mừng của anh Antôn Đặng Tường Huân, Cha Phêrô đã phát biểu về ý nghĩa của công cuộc dạy giáo lý trong tiến trình Loan Báo Tin Mừng, đặc biệt là dạy và học giáo lý trong Năm Thánh tôn vinh các thánh tử đạo Việt Nam: Học giáo lý để hiểu về tình yêu Thiên Chúa, học giáo lý để yêu mến đạo Chúa, học giáo lý để tiếp tục noi gương các thánh tử đạo Việt Nam trong việc can đảm tuyên xưng đức tin và tiếp tục loan truyền đức tin trong cuộc sống hôm nay. Cha công bố khai giảng năm học giáo lý 2018-2019 và đánh trống khai giảng trong tiếng vỗ tay vang dội của các em, quý phụ huynh và toàn thể cộng đoàn.

Đại diện Ban thường vụ hội đồng giáo xứ, Ông Gioan Ngô Hữu Ba đã bày tỏ niềm vui về những thành quả giáo lý đã đạt được trong năm học 2017-2018. Ông hết lòng cảm ơn các anh chị giáo lý viên của giáo xứ và ông mời gọi quý vị trưởng - phó xóm, đại diện các đoàn thể cùng quý cha mẹ luôn cộng tác tích cực với Ban giáo lý để việc dạy giáo lý trong giáo họ ngày càng tốt đẹp hơn.

Tiếp đến chị Anna Phạm Thị Hương Giang - Trưởng ban Giáo lý - phân công giáo lý viên phụ trách và giáo lý viên phụ tá của 12 lớp giáo lý năm học 2018-2019 (từ khối Tấm bánh nhỏ đến khối Vào đời). Khi chị Anna công bố danh sách các giáo lý viên đứng lớp và các giáo lý viên phụ tá, các giáo lý viên tiến về lớp mình phụ trách trong tiếng vỗ tay vui mừng của các em thiếu niên. Sau đó, em Têrêsa Hoàng Thị Quỳnh Anh - lớp Kinh Thánh 2 - đại diện cho toàn thể giáo lý sinh trong giáo xứ lên hứa quyết tâm, cố gắng học tập và rèn luyện trong năm học mới.

Lúc 16 giờ, cha Phêrô dâng Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý mới cho giáo xứ. Cha bày tỏ niềm vui khi thấy các em thiếu niên đến tham dự khai giảng năm học giáo lý thật đông đủ và tham dự Thánh lễ một cách sốt sắng. Cha còn rất xúc động khi thấy Quý Sơ và các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ đã hết lòng ủng hộ, cộng tác, đồng hành với Ban giáo lý giáo họ.

Sau chia sẻ Tin Mừng, các anh chị giáo lý viên đã tuyên hứa trung thành với sứ mạng giáo lý viên, tận tụy, dấn thân trong công cuộc loan báo Tin Mừng trong lòng Giáo Hội.

Cộng đoàn cùng hiệp ý với cha Chủ tế dâng lời nguyện xin Chúa ban ơn gìn giữ các anh chị giáo lý viên để các anh chị trung thành với ơn gọi của mình, đem tình thương của Chúa đến với các em thiếu niên, hầu mong công cuộc loan báo Tin Mừng ở giáo xứ Hòa Nam nói riêng và của cả Giáo Hội nói chung mỗi ngày một phát triển tốt đẹp hơn.
 













 
TIẾN HÙNG
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...